ข่าว

''ฉัตรชัย'' พบนายกฯ แจงผลสอบ "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ปัดตอบใครอยู่ใครไป

''ฉัตรชัย'' พบนายกฯ แจงผลสอบ "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" ปัดตอบใครอยู่ใครไป ให้รอฟัง "วิษณุ" พรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) ยัน ตรวจสอบตามข้อเท็จจริง-กฏหมาย

19 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะ เกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่อาคารรัฐสภา เพื่อรายงายผลการตรวจสอบกรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

นายฉัตรชัย ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงข่าวในรายละเอียดของคดีดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) ส่วนจะมีการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปปฎิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามเดิมหรือไม่นั้น นายฉัตรชัย ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

โดยระบุเพียงว่า เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้นายวิษณุ ดูแลเรื่องนี้ และปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดที่จะมีหนึ่งคนที่ได้ไปต่อ และอีกหนึ่งคนที่ต้องออกจากตำแหน่ง ก่อนย้ำว่า จะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) เวลา 11.00 น.

\'\'ฉัตรชัย\'\' พบนายกฯ แจงผลสอบ \"บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก\" ปัดตอบใครอยู่ใครไป

 

ส่วนผลสอบครั้งนี้ จะเป็นการชี้มูลความผิดหรือไม่นั้น นายฉัตรชัย ระบุว่า ไม่ได้เป็นการชี้มูลความผิด แต่เป็นเรื่องของข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยที่คณะกรรมการชุดนี้ ไม่ได้ไปก้าวล่วงกับกระบวนการยุติธรรมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนอยู่

ถามว่าผลสอบครั้งนี้จะส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ กรรมการ ป.ป.ช. และหน่วยงานอื่นด้วยหรือไม่นั้น นายฉัตรชัย ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งตั้งกรรมการ เมื่อสอบสวนเสร็จ ก็ต้องส่งผลการตรวจสอบไปให้นายกนายกรัฐมนตรี และถือว่าจบหน้าที่ของกรรมการ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้แจ้งว่า จะส่งผลการตรวจสอบให้หน่วยงานใดต่อหรือไม่

นายฉัตรชัย ยังปฏิเสธตอบคำถามคดีนี้ ทั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะมีเฮหรือไม่ 

ข่าวยอดนิยม