ข่าว

นายกฯ ตอบไม่รู้ เอกสารหลุด ลงนามคำสั่ง คืนตำแหน่งบิ๊กต่อ บอก รอ วิษณุ แถลง

20 มิ.ย. 2567

"นายก" อารมณ์ดี ตอบปม เอกสารหลุด ลงนามคำสั่ง คืนตำแหน่งบิ๊กต่อ กลับ สตช. บอกไม่รู้ ไม่ทราบ รอ "วิษณุ" แถลง ก่อนแย้ม ตนยังไม่ได้เซ็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแถลงข่าวของนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กรณีผลสอบเรื่องสองบิ๊กสีกากีในเวลา 11:00 น. วันนี้ โดยระบุว่าขอให้รอฟัง ซึ่งเป็นขั้นตอนและความก้าวหน้าของปัญหาที่เกิดขึ้นมา และคงมีความชัดเจนขึ้นมา ส่วนจะจบเลยหรือไม่นั้นยังไม่แน่ใจ

 

ส่วนกรณีที่มีเอกสารคำสั่ง ให้ บิ๊กต่อ หรือ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกลับ คืนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  หลุดออกมา  นายกรัฐมนตรีถามกลับทันทีว่า มีลายเซ็นตนหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่าไม่มี นายกรัฐมนตรีจึงพูดต่อว่า "โอเคครับ" ก่อนจะยิ้ม

 

เมื่อถามว่า เอกสารดังกล่าวเป็นของจริงเพียงแต่รอลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรียิ้มก่อนตอบว่า "11 โมงครับ" และเมื่อถามย้ำว่า เซ็น 11 โมง ใช่หรือไม่นายกก็ยังตอบย้ำคำเดิมว่า "11 โมง"

 

เมื่อถามย้ำว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่นายกตอบว่า "ผมไม่ขอคอมเมนท์ ไม่ทราบครับ  ไม่ได้ดูด้วย"

 

และเมื่อถามว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ทำเอกสารรอนายกรัฐมนตรีลงนามใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เป็นการทำเอกสารจากในส่วนของคณะกรรมการตรวจสอบที่มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน 

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อถึงเอกสารที่หลุดออกมานายกรัฐมนตรีไม่รอให้ถามจบ โดยพูดคำเดิมว่า "ไม่ทราบครับ ผมไม่คอมเม้นต์ในเรื่องที่เอกสารหลุดหรือไม่หลุดออกมา ได้ยินข่าวเหมือนกันแต่ไม่ได้อ่าน ไม่ได้ดูด้วย เพราะผมทราบอยู่ว่าผมยังไม่ได้เซ็น ดังนั้นจึงไม่อยากมาดูว่าเป็นของจริงหรือของปลอมอะไร"

 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหลังจากแถลง 11 โมงแล้วจะลงนามในเอกสารเลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรียิ้มและหัวเราะในลำคอ ก่อนย้ำคำเดิมว่ารอแถลงก่อนแล้วกัน ทีละขั้น ทีละตอน

 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าระหว่างการให้สัมภาษณ์เรื่องนี้นายกอารมณ์ดียิ้มและหัวเราะตลอดเวลา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง