ข่าว

"นายกฯ" รำคาญถูกวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่ สวนกลับ ถ้าไม่ลงพื้นที่ก็ไม่รู้ปัญหา

"นายกฯ" ยอมรับ รำคาญเสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่ ไม่อยากเอามารกหู พร้อมโต้กลับ ถ้าไม่ลงพื้นที่ก็ไม่รู้ปัญหาจริงๆ

21 มิ.ย. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การ ลงพื้นที่ เยอะ เพื่อเอาจำนวน แต่ผลงานยังไม่เห็น ว่า ที่ ลงพื้นที่ ทุกครั้งใช้เวลาช่วงเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด เชื่อว่าการบริหารราชการแผ่นดินเราไม่ได้เสียเวลาตรงนี้ ทั้งนี้ ตนไปต่างประเทศบ่อยก็ถูกว่า ไปต่างจังหวัดดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนก็โดนว่า

 

อย่างที่จะมีการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1-2 ก.ค.2567 ถือโอกาสไปให้มันสุดตั้งแต่เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร ทัวร์จังหวัดในอีสานไล่ลงมา ถ้าไม่ ลงพื้นที่ เราก็ไม่ทราบปัญหาจริงๆ ดังนั้นตรงนี้เป็นเรื่องของการเมืองมากกว่า ก็ไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่ก็ต้องทำไป

เมื่อถามว่า เสียงวิจารณ์แบบนี้ไม่ทำให้ นายกฯ เกิดความรำคาญใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เอาแบบตรงตรงเลยก็ต้องรำคาญบ้างเป็นธรรมดา แต่ตนแน่วแน่ในหลักการทำงาน

 

“ผมก็คนๆนึงเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก”

 

 

ส่วนที่มีผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ชี้ว่าคุณภาพการลงพื้นที่ในการทำงานของรัฐบาล ยังไม่เห็นผล นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตรงนี้ก็มีสาระอันนึงเหมือนกัน ไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นเรื่องน่ารำคาญหรือรกหู เราก็มานั่งดู  อย่างเช่นมีเสียงบอกมาว่าอาจจะ ลงพื้นที่ ถี่ ไป อาจจะลงพื้นที่ไม่ลึกพอ อาจจะมีการหยุดในหลายจุดเยอะเกินไป

 

ในพรรคเพื่อไทยเราก็มีการคุยกันว่า ตนควรจะลงพื้นที่ในระยะเวลาเท่าเดิม แต่จำนวนจุดให้ลดลง จาก 4 จุด ให้เหลือ 2 จุด เพื่อจะได้พูดคุยลงลึกถึงปัญหาได้เยอะขึ้น อันนี้ตนก็รับฟัง ไม่ใช่ทุกเรื่องเป็นเรื่องน่ารำคาญ หรือจะไม่รับฟังตรงนี้

ข่าวที่น่าสนใจ