ข่าว

ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมฯ เดือด! หลัง "อุ๊งอิ๊ง" หาเสียงครึ่งชั่วโมง "บิ๊กแจ๊ส" โผล่

ศึกชิงเก้าอี้ "นายก อบจ.ปทุมฯ" เดือด! หลัง "อุ๊งอิ๊ง" หาเสียงครึ่งชั่วโมง "บิ๊กแจ๊ส" โผล่ เผย ตั้งใจมาก่อน แต่ไม่รู้ข่าวรั่วถูกปาดได้ไง กระตุกเล่นการเมืองต้องมีมารยาท

28 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 18.00 น. ภายหลังพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ตลาดจัมโบ้ เพียงครึ่งชั่วโมง ต่อมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครอิสระ ชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ และทีมงาน ขึ้นรถแห่ลงพื้นที่ตลาดจัมโบ้เช่นกัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพยายามลงพื้นที่ทุกแห่ง ไม่ใช่เฉพาะตลาดจัมโบ้ ปกติก็มาจัดกิจกรรมที่นี่อยู่แล้ว เช่น งานไทยไฟต์ เพราะเจ้าของตลาดให้ความร่วมมือกับประชาชนและ อบจ. เป็นอย่างดี ซึ่งต้องขอบคุณและชื่นชมเจ้าของสถานที่

เมื่อถามว่าโค้งสุดท้ายแล้ว มั่นใจแค่ไหน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การต่อสู้มันก็ต้องมั่นใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีอะไรลงมาเยอะแยะ ซึ่งเราจะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎกติกาและต้องมามีมารยาทด้วย ซึ่งตนยืนยันว่าตนอยู่ในกฎกติกาตลอด เพราะฉะนั้น สิ่งต่างๆ ที่เกิดมา วันนี้ไม่ควรพูดอะไรมากมาย เนื่องจากเหลืออีกแค่ 2 คืน ดังนั้นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และยืนยันว่าไม่เคยโจมตีใคร

"ผมสู้ในฐานะที่ผมเป็นคนปทุมฯ ผมสู้เพื่อศักดิ์ศรีคนปทุมฯ แต่ผมไม่ได้ต้องการทะเยอทะยานอะไร"

 

ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมฯ เดือด! หลัง \"อุ๊งอิ๊ง\" หาเสียงครึ่งชั่วโมง \"บิ๊กแจ๊ส\" โผล่

เมื่อถามว่า มีกระบวนการใส่ร้ายโจมตีใต้ดินหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยอมรับว่าก็มี แต่ช่างมัน อย่าไปสนใจ ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ตนพูดแล้วว่าไม่มีการทำอะไรที่เป็นอภิสิทธิ์ชน

เมื่อถามว่าคู่แข่งขันได้รับหนุนหลังดีจากพรรคเพื่อไทย ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่มีพรรคการเมืองหรือผู้ใหญ่สนับสนุน ทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร นั่นเป็นเรื่องการต่อสู้ทางการเมือง เพราะฉะนั้นการเมืองใหญ่จะมาหนุนหลัง ก็เป็นเรื่องของการเมืองใหญ่ แต่ตนยังมองเหมือนเดิมว่าการเมืองท้องถิ่นอยู่ใกล้ชิดประชาชน ใครจะรู้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้เร็วเท่านายก อบจ. หรือสมาชิก อบจ.ในท้องที่

"แต่ถ้าการเมือง อบจ. ไปขึ้นกับพรรคการเมือง ถ้าจะทำอะไรตัดสินใจช่วยประชาชน เราจะต้องไปถามนโยบายจากพรรคหรือ มันไม่ทันครับ อย่างกรณีที่แล้วมา อะไรต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันเสียหายเร็ว โควิดมาปุ๊บ โอ้โหพี่น้องล้มตาย เรามัวแต่ต้องไปขอนโยบายพรรคเหรอครับ หรืออุทกภัยมาปุ๊บ กว่าจะขอ จะเยียวยาประชาชน จะให้ประชาชนเดือดร้อนก่อน มันไม่ใช่แล้ว เพราะฉะนั้นผมถึงอิสระ"

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลมองว่าเป็นการเล่นเกมชิงลาออกนายก อบจ.ก่อน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า เดี๋ยวคอยดู ปีนี้ตนพูดไปแล้ว แล้วไม่ใช่ตนมาชิงลาออกก่อน ถ้าถามว่าชิงลาออกก่อนได้เปรียบ เมื่อปี 2565 ทำไมเบอร์ 1 ก็ลาออกก่อน 7 เดือน 

ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมฯ เดือด! หลัง \"อุ๊งอิ๊ง\" หาเสียงครึ่งชั่วโมง \"บิ๊กแจ๊ส\" โผล่

 

“อันนี้ผมไม่ได้อะไร เขาออกก่อน ไปดูการเมืองปี 65 ตอนนั้นเขาแข่งกับ สส.เพื่อไทย แต่ตอนนี้ที่ผมลาออกมีหลายจังหวัด ตอนนั้นเค้าลาออกจังหวัดเดียว คนเดียว แต่ตอนนี้มีทั้งนครสวรรค์ อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี ชัยนาท เราออกพร้อมกัน เพื่อดูแลอุทกภัยที่จะเกิดขึ้น ซึ่งต้องทำด้วยกัน ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนแล้วเราไปนั่งดู เรากินเงินเดือนอีก 8 เดือน แต่พออุทกภัยมา ผมช่วยพี่น้องประชาชนไม่ได้ เบิกงบประมาณไม่ได้ แล้วให้ไปนั่งดูประชาชนเดือดร้อน ผมไม่เอานะ คนอย่างผม”

เมื่อถามว่า ในอนาคตมีโอกาสร่วมงานกับพรรคก้าวไกลอีกหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนขออยู่ใน อบจ. ปทุมธานี ท้องถิ่นปทุมธานี ตนพูดเสมอว่าชีวิตที่เหลือเพื่อปทุมธานี และที่ต่อสู้ครั้งนี้แม้จะสู้อย่างโดดเดี่ยว ก็จะสู้ให้รู้ว่าศักดิ์ศรีของคนปทุมมันมีแค่ไหน เป็นอย่างไร

ศึกชิง นายก อบจ.ปทุมฯ เดือด! หลัง \"อุ๊งอิ๊ง\" หาเสียงครึ่งชั่วโมง \"บิ๊กแจ๊ส\" โผล่

เมื่อถามว่า เมื่อสักครู่พรรคเพื่อไทยมาหาเสียงที่ตลาดแห่งนี้ เป็นเกมหรือไม่ ที่มาหาเสียงที่เดียวกัน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ไม่มี มันเป็นอยู่แล้ว ตนตั้งใจจะเข้ามาหาเสียงก่อน แต่เมื่อทราบว่าทางพรรคเพื่อไทยจะมา ตนจึงคิดว่าอย่าเข้าไปเลย ให้เข้าหาเสียงไปก่อน แต่ตนตั้งใจจะมาปิดเกมหาเสียงสุดท้ายที่นี่ ซึ่งไม่รู้ว่าข่าวรั่วไปอย่างไร เขาถึงมาลงก่อน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตนระวังเป็นสเต็ปต์อยู่แล้ว ส่วนการหาเสียงพรุ่งนี้ก็จะขึ้นรถแห่ เพื่อย้ำเบอร์อีกครั้ง

เมื่อถามว่า ยังหวังอยู่หรือไม่ว่ามวลชนด้อมส้มจะให้การสนับสนุน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า อย่าไปคาดหวัง ขึ้นอยู่กับประชาชน เชื่อตนเถิด เดี๋ยวนี้คนปทุมฯ ไม่ได้ดักดานอยู่แบบเก่า ถ้าคนปทุมฯ ยังมีความคิดฝังอยู่แบบเก่า สส.เกือบยกจังหวัด เว้นอยู่ที่เดียว เขาใช้เงินไหม ซึ่งแบบนี้คือคนปทุมฯ เพราะฉะนั้นพรรคก้าวไกลเขาได้ตั้ง 6 คน เขาใช้เงินหรือไม่ พร้อมหันไปบอกลูกทีมว่าไปหาเสียงต่อ แพ้ก็แพ้ กลับไปรักษาคนไข้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ