ข่าว

เปิดประวัติ "ลุงชาญ" นายก อบจ.ปทุมฯ 4 สมัย

เปิดประวัติ "ลุงชาญ" นายก อบจ.ปทมธานี 4 สมัย ขอบคุณทุกคะแนนของ "ชาวปทุมธานี" และยังไม่ทิ้งสโลแกน คนปทุมไม่ทิ้งกัน ทำให้ วันนี้ "ลุงชาญ" กลับมาแล้ว

ขาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายก อบจ.ปทุมธานี


ดุเดือดจนถึงวินาทีสุดท้าย กับสนามเลือกตั้งท้องถิ่นเมือง "ปทุมธานี" เรียกได้ว่าร้อนฉ่ากันตั้งแต่นาทีคณะกรรมกาารการเลือกตั้ง หรือ กกต.เปิดหีบตั้งแต่ 08:00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีในครั้งนี้ กกต. คาดการณ์ว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 80 

 

ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ลุงชาญ ได้192,287 คะแนน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ 191,482 คะแนน ส่งผลให้ ชาญ พวงเพ็ชร์ กลับมาเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี สมัยที่ 4
 



"ลุงชาญ" นายก อบจ.ปทมุฯ 3 สมัย


ประวัติ "ชาญ พวงเพ็ชร์"  หรือ ลุงชาญใจดี 
 

เกิดวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2505
เป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย
เป็นอดีตประธานสโมสรฟุตบอลปทุมธานี ยูไนเต็ด 
และอดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี
 

สถานที่เกิด
 

เกิดที่ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี 
 

 

ประวัติการศึกษา


สำเร็จการการศึกษาปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยปทุมธานี

 

ประวัติการทำงาน 
 

อดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำนันตำบลบ้านงิ้ว

 

วิทยากรบรรยายพิเศษ ด้านการเมืองการปกครอง และการจัดการภัยพิบัติในท้องถิ่น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์

 

ผู้ก่อตั้งกลุ่มปทุมรักไทย และยังมีท้องถิ่นที่อยู่ทีมเดียวกันได้นำชื่อกลุ่มลงสมัครการเมือง อบต. ในจังหวัดปทุมธานี

 

อดีตประธานสโมสรปทุมธานี เอฟซี ในปี พ.ศ. 2553

ประวัติงานการเมือง 
 

ปี 2543 เริ่มลงสนามการเมืองครั้งแรก ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอสามโคก และได้รับเลือกตั้ง

 

ปี 2547 จังหวัด ปทุมธานี ในสังกัดกลุ่มปทุมรักไทยที่ตนเองได้ก่อตั้งขึ้น และได้รับการสนับสนุนจากตระกูลหาญสวัสดิ์ ซึ่งมีประสบการณ์ทางการเมืองสูงในจังหวัดปทุมธานี โดยในการเลือกตั้งครั้งแรกนั้น ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 119,456 คะแนน

 

ปี 2551 การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย ชาญลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง และยังได้รับเลือกตั้งอีกสมัย

 

ปี 2555 การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง และได้รับชัยชนะอีกครั้ง โดยได้คะแนน 214,429 คะแนน ครั้งนี้ได้ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 3 

 

ปี 2563 การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง แข่งกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง 

 


13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567  ชาญ ประกาศตัวว่าพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเป็นคนแรก โดยได้หมายเลข 1 โดยมีสมาชิกพรรคและ สส.พรรคเพื่อไทยเดินทางมาร่วมด้วย อาทิ สรวงศ์ เทียนทอง, ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์, สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ