ข่าว

ป.ป.ช. ยังรอ "บิ๊กต่อ" เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา กรณีซุกบ้านหรูที่อังกฤษ

เลขา ป.ป.ช. เผย "บิ๊กต่อ" ยังไม่เข้าชี้แจง กรณีซุกบ้านหรูที่อังกฤษ ส่วนคดี บิ๊กโจ๊ก-ลูกน้อง รอสำนวนครบถ้วน จะทำพร้อมกันในคราวเดียว

2 ก.ค. 2567 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้รอ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้ามาชี้แจง เมื่อถามว่ามีการนัดวันมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วหรือไม่ นายนิวัติไชย ระบุว่า น่าจะมีแล้ว แต่จำวันไม่ได้ ส่วนจะเดือนนี้หรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ส่งสำนวนกลับไปที่ สน.เตาปูน แล้ว เป็นคดีเอกชนที่เปิดบ่อนออนไลน์ และฟอกเงิน ส่วนที่ ป.ป.ช.เหลือเฉพาะความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องอีก 10 กว่าคน และสำนวนแรก ยังไม่ได้รับสำนวนอยู่ระหว่างประสาน ทั้งนี้ต้องรอสำนวนครบถ้วนทั้งหมดก่อนและจะทำพร้อมกันทีเดียว 

ป.ป.ช. ยังรอ \"บิ๊กต่อ\" เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา กรณีซุกบ้านหรูที่อังกฤษ

 

นายนิวัติไชย ยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงสำนวนกรณีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เอื้อประโยชน์เอกชน ปมนำเข้ารถหรู สำแดงเท็จ 62 คัน ว่า มีการชี้มูลความผิดไปบางสำนวนแล้ว ยังเหลืออยู่อีก 2-3 สำนวน อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง มีบางเรื่องแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว หากพบเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่นอกเหนือจาก 7 คนของกรมศุลกากรและเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ตรวจสอบสอบสวนที่มีพฤติการณ์จะถูกดำเนินการด้วย ขณะนี้ยังไม่พบมีใครเอี่ยวเพิ่มเติม

เมื่อถามย้ำว่ามีเฉพาะ 7 คน นี้ใช่หรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ