ข่าว

“ลุงชาญ” ยังยิ้มได้ ปัดตอบปมถูกคำสั่งให้ “หยุดปฏิบัติหน้าที่”

เกาะติดบ้านเช็กท่าที “ลุงชาญ” ยังยิ้มได้ ปัดตอบปมร้อน กรณีเคยถูกให้ “หยุดปฏิบัติหน้าที่” เตรียมเดินสายขอบคุณชาวปทุมธานี

ลุงชาญ และทีมงาน หลังรู้ผลการนับคะแนนเลือก นายก อบจ.ปทุมธานี

2 ก.ค. 2567 กรณี นาย ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข1 ชนะการเลือกตั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ซึ่งเป็นอดีต นายก อบจ.ปทุมธานี คู่แข่งไปแบบเฉียดฉิว

 

ภายหลังชนะการเลือกตั้ง มีการเปิดประเด็น ในเรื่องของการรับรองผล และการปฏิบัติหน้าที่ของนาย ชาญ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ขณะที่นาย ชาญ เคยดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี เคยถูกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดย ป.ป.ช. มีมติชี้มูล และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ประทับรับฟ้อง ซึ่งต่อมา กฤษฎีกา มีความเห็นว่า ต้อง หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจส่งผลต่อการรับรองผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ด้วยนั้น 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพัก นาย ชาญ เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อไปถึงพบ นาย ชาญ กำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ภายในบ้านพัก ยังคงยิ้มได้ อารมณ์ดี พร้อมกับพูดคุยถึงปัญหาในเรื่องถนนหนทางภายในจังหวัด ปทุมธานี ที่มีประชาชนร้องเรียนเข้ามา

 

เมื่อสอบถามถึง การรับรองผลและการปฎิบัติหน้าที่ หลังการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เสร็จสิ้น  นาย ชาญ เปิดเผยสั้นๆว่า ขอไม่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว สำหรับการขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุน และมอบคะแนนให้กับตนเองนั้น เรื่องนี้ได้เตรียมเอาไว้แล้ว และต้องออกไปขอบคุณประชาชน และชาวบ้านอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ จะต้องรอให้ทาง กกต. รับรองให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

 

บันทึกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่องการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารท้องถิ่น

บันทึกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่องการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารท้องถิ่น บันทึกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่องการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารท้องถิ่น

ข่าวที่น่าสนใจ