ข่าว

นายกฯ เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด 157 แต่งตั้ง "บิ๊กต่อ" เป็น ผบ.ตร.

นายกฯ เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด 157 แต่งตั้ง "บิ๊กต่อ" เป็น ผบ.ตร. มั่นใจทำถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ เชื่อ "บิ๊กต่อ" มีผลงาน มีความรู้ความสามารถ

4 ก.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินหน้าร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ กรรมการ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดนายกรัฐมนตรี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีการแต่งตั้งโยกย้าย ว่ารับทราบการร้องเรียนดังกล่าว แต่การแต่งตั้งได้รับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง รวมถึงอดีต ผบ.ตร. ด้วยว่าผู้เข้ารับการคัดเลือกแต่ละคนคุณสมบัติเป็นอย่างไร

พร้อมยืนยันว่า ตนเองดำเนินการตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติทุกประการ พิจารณาทั้งลำดับอาวุโส และความรู้ความสามารถ รวมถึงการสอบสวน ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็มีความสามารถในเรื่องนี้ ดูจากชีวิตการทำงานที่ผ่านมาได้รับการเลื่อนตำแหน่งต่าง ๆ เป็นที่ประจักษ์ว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ หน้าที่ของตนเองคือเสนอและวันนั้นก็เป็นเอกฉันท์ ในส่วนของตนเองไม่ได้ออกเสียงโหวต แต่เมื่อยื่น ป.ป.ช. ไปแล้วก็ต้องชี้แจง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลเรื่องการฟ้องร้องหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า มั่นใจทำถูกต้องทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้โน้มเอียงไปทางใดทางหนึ่ง เพราะตนเองไม่ได้รู้จักกับทั้ง 4 ท่าน เป็นการส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมอบหมายให้ใครดูแลเป็นพิเศษ หรือจะให้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี  ดูเรื่องนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องขอไปดูก่อนเพราะเพิ่งยื่นมาเมื่อวานนี้ และยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ยื่นเรื่องเพิ่มเติมไปแล้ว ตอนนี้ต้องโฟกัสเรื่องการบริหารจัดการประเทศ และปัญหาของประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ