ข่าว

อิ๊งค์ รับตำหนิ วัน อยู่บำรุง เผยคิดน้อยไป เตือนตามหน้าที่ ไม่อยากให้ออกพรรค

อิ๊งค์ รับตำหนิ วัน อยู่บำรุง เผยคิดน้อยไป เตือนตามหน้าที่ ไม่อยากให้ออกพรรค

11 ก.ค. 2567

"อิ๊งค์" รับตำหนิ "วัน อยู่บำรุง" จริง เพราะต้องให้เกียรติ "ลุงชาญ" ลงชิงนายกอบจ.ปทุมฯ เผยคิดน้อยไป แต่ไม่อยากให้ลาออก ย้ำเป็นหัวหน้าพรรคต้องตักเตือนตามหน้าที่

11 ก.ค. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง ระบุว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังถูกเรียกเข้าไปพูดคุยกรณีมีภาพไปให้กำลังใจ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ว่า ตนและนายวัน ได้พูดคุยกันจริง ซึ่งจริงๆตนไม่ได้ทราบเรื่องในวันที่นับคะแนน แต่มีคนส่งรูปให้ดูภายหลัง ก็ได้บอกกับนายวันไปตามนั้น และเมื่อนายวันเข้ามา คำแรกที่เขาพูดออกมาคือ “คิดน้อยไป” ซึ่งก็ขอโทษด้วย 

 

ทั้งนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือน ซึ่งนายวัน ก็บอกว่าเดี๋ยวจะยื่นใบลาออก จากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกว่าก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของนายวัน เอง ก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรค สส. หรือคนที่เห็นข่าว ก็ถามกันเข้ามามากมาย จึงต้องมีการคุย ไม่ว่าจะเป็นนายวันหรือคนอื่นๆ เพราะต้องมีการให้เกียรติพรรคด้วย เพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร ก็ต้องให้เกียรติทางผู้สมัครด้วย เรื่องก็มีอยู่เท่านี้ 

 

เมื่อถามว่า นายวัน ประกาศจะลาลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย นางสาวแพทองธาร บอกว่า ตอนที่คุยกันนั้นไม่มีเรื่องนี้ 

 

ส่วนกรณีที่ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคมีมติขับออก เนื่องจากไม่พอใจกรณีนายวัน ซึ่งเป็นลูกชาย นั้น นางสาวแพทองธาร ถามสื่อกลับว่า "คุณเฉลิม ไม่พอใจเรื่องนี้หรือ" ก่อนระบุต่อว่า  "พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายอย่างนั้น ที่จะต้องขับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ออกจากพรรค และไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่นหรือไม่ แต่ถ้าถามดิฉันในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าไม่มีนโยบายดังกล่าว"

 

ส่วนจะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนได้เคยไปพบที่บ้านริมคลอง ก็เคยได้พูดคุยกับท่านแล้ว ที่ไปก็เพื่อแสดงความเคารพรักที่มีมาตลอด แต่ไม่ทราบเหตุผลจริงๆที่ท่านไม่พอใจ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง เพราะไม่เคยได้คำตอบ 
 

 

ขณะเดียวกันตนก็เห็น ร้อยตำรวจเอก เฉลิม มาตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดที่จะโกรธท่านเลย ก่อนย้ำว่าไม่ทราบจริงๆว่าตนได้ทำอะไรไป และคงไม่ได้เดินทางไปพบอีก ส่วนของนายวัน ก็ สามารถติดต่อกันได้อยู่แล้ว ถ้าต้องการที่จะคุยก็สามารถติดต่อได้เลย เพราะตนก็เข้าพรรคอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้ หรือหาไม่เจอ และพร้อมที่จะคุยทั้ง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม และนายวัน เพราะมายืนอยู่ตรงนี้ก็พร้อมจะทำเพื่อพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจในพรรค หัวหน้าพรรคก็ยินดีที่จะคุยและทำให้ทุกคนสบายใจ 

 

ส่วนจะมีการพูดคุยกันก่อนหรือไม่ เนื่องจาก นายวัน ประกาศว่าจะยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคในสัปดาห์หน้า นางสาวแพทองธาร ย้ำว่า ที่คุยกันล่าสุดไม่มีเรื่องนี้ และหากถามตนก็ไม่ได้อยากให้ นายวัน ลาออก