ข่าว

“ภูมิธรรม” แนะเคลียร์ใจ “ร.ต.อ.เฉลิม” ปม “วัน” ลาออก

“ภูมิธรรม” แนะเคลียร์ใจ “ร.ต.อ.เฉลิม” กรณี “วัน” ลาออกจากพรรคเพื่อไทย รับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

15 ก.ค.2567 นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง ความขัดแย้งที่เกิดใน พรรคเพื่อไทย กรณีของ นาย วัน อยู่บำรุง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จะต้องมีการพูดคุยกันอีกหรือไม่ เนื่องจากวันนี้นาย วัน จะไปเดินทางไปยื่นหนังสือ ลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ กกต. ว่า

ตนคิดว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ที่ผูกพันกับพรรคเพื่อไทยมานาน และเป็นที่เคารพนับถือของสมาชิกพรรค กรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นตนก็ไม่อยากให้มีการพูดกันมากเกินไปในระหว่างที่เป็นปัญหา ตอนนี้จึงไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปตามครรลองที่ควรจะเป็น

 

เมื่อถามว่า เพื่อที่จะให้ปัญหาจบจะต้องมีการ พิจารณาตำแหน่งให้นาย วัน ใหม่หรือไม่ นาย ภูมิธรรม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อยู่ที่ว่าจะคลี่คลายไปอย่างไร

 

ส่วนจะต้องไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ นาย ภูมิธรรม ถามกลับว่าใครจะไปคุย พร้อมระบุว่า ถ้ามีโอกาสมันก็ต้องพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะการคุยเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นญาติพี่น้องและเป็นคนเคารพนับถือ เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้อง ถ้ามีโอกาสคุยกันได้ก็น่าจะคลี่คลายได้ดี ตนคิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่คิดว่าหากได้คุยกันก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องดูว่าจะคลี่คลายไปอย่างไร

 

ส่วนจะเป็นคนระดับไหนในพรรคที่จะพูดคุยนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ทุกระดับพูดคุยได้หมด

ข่าวยอดนิยม