ข่าว

ไร้เงา "บิ๊กป้อม" อีกแล้ว ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล "ธรรมนัส" เผยสาเหตุไม่มา

"ร.อ.ธรรมนัส" เผย "บิ๊กป้อม" มอบให้เป็นตัวแทนทานข้าวร่วมพรรครัฐบาล พร้อมฝากดูแลให้ดี ขณะที่ "อุ๊งอิ๊ง" ย้ำสัมพันธ์เหนียวแน่นทุกพรรค

งานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล ที่ร้านบ้านปาร์คนายเลิศ เมื่อเวลา 17.37 น.  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงและได้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง ร.อ.ธรรมมนัส ตอบว่า "ไม่ได้มา แต่ท่านฝากให้ดูแลพรรคร่วมให้ดี" 
 

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็อยากให้ พล.อ.ประวิตร มาร่วมงานเลี้ยง เพราะอยากได้รับคำแนะนำ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร แสดงเจตนาตั้งแต่ร่วมรัฐบาลแล้วว่า ในกรณีมีการพบปะได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และตนในฐานะเลขาธิการพรรคมาทำหน้าที่แทน แต่วันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่สบาย จึงไม่ได้มา มีตนและนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ  มาร่วมงานแทน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานเลี้ยงเช่นกัน ย้ำความสัมพันธ์พรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วมรัฐบาลยังเหมือนเดิม นัดทานข้าวกันบ่อยครั้ง แต่ทราบว่าทุกคนมีหน้าที่ในการทำงาน ทั้งในส่วนของสภาและรัฐบาล ก็ต้องรอให้พรรคร่วมนัดมาเพื่อหาเวลาที่เหมาะสม ครั้งนี้เป็นคิวของพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมามีการพูดคุยกับพรรคร่วมในเรื่องการทำงานอยู่แล้ว ส่วนนายกรัฐมนตรีเองน่าจะมีโอกาสพูดคุยกับพรรคร่วมมากกว่า โดยวันนี้เป็นการนัดพูดคุยทานข้าวกันปกติ ยังไม่มีประเด็นอะไรที่จะหารือเป็นพิเศษ แต่อาจมีการติดตามงานที่ผ่านมาว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง และอยากให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนอย่างไร แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพูดคุย

 

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องให้พรรคร่วมช่วยกันการสนับสนุนนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้มีการสื่อสารกันตลอดกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในตัวบทกฎหมายและขั้นตอนดำเนินการของโครงการ ซึ่งที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีการประชุมเป็นระยะ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันโครงการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

 

สำหรับรายชื่อพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย ,พรรคภูมิใจไทย, พรรคพลังประชารัฐ, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคประชาชาติ, พรรคชาติพัฒนากล้า, พรรคเพื่อไทรวมพลัง, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคพลังสังคมใหม่, พรรคท้องที่ไทย และพรรคใหม่

ข่าวยอดนิยม