ข่าว

นายกฯ เชื่อรัฐบาลจะแข็งแกร่งขึ้น โว! มีมากกว่า 314 เสียง

เศรษฐา เชื่อรัฐบาลจะแข็งแกร่งขึ้น โว! มีมากกว่า 314 เสียง ไม่แตกแถว ด้าน ธรรมนัส ปูดกลางงานเลี้ยง พรรคเล็กซบรัฐบาลแล้ว

15 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงหนึ่งในงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล หลังทั้งหมดได้ รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นกล่าวว่า วันนี้ได้มีการเอาป้ายโลโก้ของแต่ละพรรคมาติดในงานทั้ง 11 พรรค

 

แต่ตอนนี้เรามีพรรคเล็กเข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว ทั้งที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่ก็มีหลายพรรค แต่พลังประชารัฐก็ไม่อยากจะน้อยหน้า พรรคภูมิใจไทย ก็เอามาดูแลหลายพรรคเหมือนกัน ซึ่งก็ 20 กว่าพรรคแล้วที่ร่วมรัฐบาลในตอนนี้ ซึ่งงานเลี้ยงวันนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมพูดติดตลกว่า ขณะนี้เราได้ยึดพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ขณะนั้นนายอนุทินได้ตะโกนแซวว่า "พรรคประชาเพื่อไทย"

 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวต่อว่า วันนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค มาเป็นตัวแทนในการต้อนรับ แต่เนื่องจากท่านได้รายงานมาในตอนเย็นว่าไม่สบาย เลยมอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ และมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมตน และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช. เกษตรฯ มาต้อนรับคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคและเลขาพรรคต่างๆ รวมถึงผู้บริหารพรรคทุกๆ คน ซึ่งวันนี้อาจจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ พรรคต่อไปที่จะเป็นเจ้าภาพให้ดูวันนี้ให้ดี

นายกฯ เชื่อรัฐบาลจะแข็งแกร่งขึ้น โว! มีมากกว่า 314 เสียง

 

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เรามาในฐานะพี่น้องในบรรยากาศสบายสบายๆ พลังประชารัฐได้สร้างมาตรฐานในงานเลี้ยง คราวหน้าก็คงต้องมีมาตรฐานที่สูงขึ้นอีก อย่างที่เห็นว่าบนกระดานมีหลายพรรค และมีหลายพรรคที่ไม่ได้โชว์บนกระดานนี้ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มีมากกว่า 314 เสียงแน่นอนว่าการอยู่ด้วยกัน

 

 

เมื่อสักครู่ได้มีการพูดคุยกันว่าการทำงานร่วมกันอาจจะตึงเครียดบ้าง ตนอาจจะดุบ้าง พูดจาไม่เข้าหูบ้าง แต่ยืนยันว่าทำงานด้วยกัน เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน มีการพูดคุยกันอย่างเป็นผู้ใหญ่ แม้จะมีเสียงเล็ดลอดออกไปบ้าง แต่วันนี้พี่น้องสื่อมวลชนมาอยู่ที่นี่แล้ว ก็ขอให้ดูบรรยากาศเอาเองว่าเราจะสมัครสมานสามัคคีกันหรือไม่ ดูจากรอยยิ้ม วิธีการพบปะพูดคุยกัน

 

ตนมั่นใจว่า 314 เสียง เป็นอย่างน้อยนั้นมีความแน่นแฟ้นไม่มีการแตกแถว และเรามาที่นี่ทำงานกันทุกคน เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ทั้งการทำงานในทำเนียบรัฐบาล และในกระทรวงต่างๆ ในการลงพื้นที่ซึ่งเท่าที่ตนติดตามการเมืองมา ก็ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนลงพื้นที่เยอะเท่ารัฐบาลนี้ รัฐมนตรีทุกคน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชน เอาปัญหามาถกกัน และเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ พร้อมขอบคุณพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งสำหรับการจัดงานในครั้งนี้

นายกฯ เชื่อรัฐบาลจะแข็งแกร่งขึ้น โว! มีมากกว่า 314 เสียง

 

จากนั้นนายกฯ ได้นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมกันถ่ายรูปหมู่ โพสต์ท่าทำมินิฮาร์ท และควงแขนจับมือแสดงถึง ความสามัคคีและเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว ก่อนที่นักข่าวจะแซวว่า จับมืออย่างนี้จะอยู่ครบสี่ปีหรือไม่ ทำให้นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า "ครับแน่นอน"

 

ก่อนที่นายกฯ ได้เดินทางกลับก่อน เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัว แต่ภายในงานยังดำเนินต่อไป ซึ่งบรรดาแกนนำได้ผลัดกันขึ้นร้องเพลง นำโดย นายอนุทิน และร้อยเอกธรรมนัส

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อได้ถามร้อยเอกธรรมนัส ถึงที่ได้บอกว่านายอนุทิน ดูแลพรรคเล็กอยู่หลายพรรคนั้น โดยนายธรรมนัส ตอบกลับว่าเป็นการแซว นายอนุทิน เล่น ไปสอบถามนายอนุทิน เอง

 

ข่าวยอดนิยม