ข่าว

“อนุทิน” เผย “วัน อยู่บำรุง” มีพรรคสังกัดแล้ว แต่ไม่ได้ซบภูมิใจไทย

“อนุทิน” เผย “วัน อยู่บำรุง” มีพรรคสังกัดแล้ว แต่ไม่ใช่ภูมิใจไทย พ้อ กทม. สู้ไม่ได้ ปชช.ไม่ให้โอกาส หลังโพลสำรวจชื่อรั้งบ๊วยตลอด

18 ก.ค.2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นาย วัน อยู่บำรุง ระบุว่านายอนุทินเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพ ทำให้นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้“ ก่อนบอกว่า ตนรู้จักกับ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง และ นายวัน อยู่บำรุง มานาน หากเปรียบแล้วก็เหมือนญาติที่เป็นห่วง เป็นใยกัน แม้จะมีหยิกนิด หยิกหน่อย ตอดเล็ก ตอดน้อย ก็ถือเป็นสีสัน แต่เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะวิ่งอ้าแขนแบบสโลว์โมชั่นเข้ามา เป็นสุดที่รักกันทั้งนั้น

 

“อนุทิน” เผย “วัน อยู่บำรุง” มีพรรคสังกัดแล้ว แต่ไม่ได้ซบภูมิใจไทย

ส่วนพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจะรับนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนได้ข่าวว่า นายวันได้ไปเป็นสมัครสมาชิก อีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคใด ให้ไปถามเจ้าตัวเอง พร้อมยอมรับว่า พรรคภูมิใจไทยในกรุงเทพฯ ไม่แข็งแรง ขออยู่เป็นบ้านนอกแบบนี้ดีกว่า ถึงแม้จะพยายามแจ้งเกิดในกรุงเทพฯ แต่คนในกรุงเทพฯ ก็ยังไม่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเราต้องรู้ตัวเอง

เมื่อถามว่ารอบหน้าพรรคภูมิใจไทยจะไม่เล่นเวที สส.ในเขตกรุงเทพฯ แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูก่อน เพราะการที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ พรรคต้องมั่นใจก่อน แต่รู้สึกว่ากระแสในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยมี เพราะเห็นจากโพลที่ผ่านมา มีชื่อ นายอนุทินไปอยู่บ๊วยตลอด ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว

 

ส่วนพรรคที่นายวัน ไปสังกัดอยู่ เป็นหนึ่งในพรรคเล็กที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตอนลาออกก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรมาหาและบอกว่า

 

นายวันอาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย ตนจะโอเคหรือไม่ ตนก็ได้ตอบกลับนายวันว่า โอเคอยู่แล้ว เพราะนายวันเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์ และความเคารพที่ตนมี กับร้อยตำรวจเอกเฉลิม อีกทั้งนายวันก็เคยเป็นเลขานุการของ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของตน

ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า หากนายวัน จะมาเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องโทรมาบอกตน แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิด เรื่องยังไม่เกิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม