ข่าว

วัน อยู่บำรุง รับย้ายซบ พลังประชารัฐ เตรียมสมัคร 23 ก.ค. พร้อมตอบทุกประเด็น

วัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยันข่าวลือ ย้ายพรรค ซบ "พลังประชารัฐ" หลังเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จุดชนวน วัน-เฉลิม ประกาศลาออกเพื่อไทย

20 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้า ว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยจะไปสมัครในวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันประชุม พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) และ จะให้สัมภาษณ์ทุกเรื่องในวันดังกล่าว รวมถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ไปพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านป่ารอยต่อด้วย

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายคู่ นายวัน อยู่บำรุง กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า "ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว.... มีคนตามมา อีกเพียบ...งานนี้ของแท้..."นกทำรังให้ดูไม้ ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ" ดูสายตาพี่หนุ่ม จะเข้าใจความรู้สึก P.s.กล้องอาจจะไม่ชัด เพราะคนถ่ายก็ดีใจ ด้วยจนมือสั่น"

 

วัน อยู่บำรุง รับย้ายซบ พลังประชารัฐ เตรียมสมัคร 23 ก.ค. พร้อมตอบทุกประเด็น

 

วัน อยู่บำรุง รับย้ายซบ พลังประชารัฐ เตรียมสมัคร 23 ก.ค. พร้อมตอบทุกประเด็น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านพักส่วนตัวย่านมีนบุรี เมื่อวันที่19 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้

 

โดยพล.อ.ประวิตร ได้เชิญให้ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ายไปอยู่ด้วยกันในพรรคพลังประชารัฐ และเบื้องต้นมีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้ตอบตกลงแล้ว แต่ติดเงื่อนความเป็นสส.ของร.ต.อ.เฉลิม ที่ทางพรรคเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับออกจากพรรค แต่ถ้าขับก็จะย้ายมาทันที

 

นอกจากนี้มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า นายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม ที่เพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

 

 

สืบเนื่องจากการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี นายวัน ได้ไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในวันนับคะแนน โดยมีคู่ต่อสู้คือนายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกเข้าไปพูดคุยเนื่องจากเกิดความไม่สบายใจ จนสร้างความไม่พอใจให้กับ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นอย่างมาก ถึงขนาดท้าให้พรรคเพื่อไทย ขับออกจากพรรค และในส่วนของนายวัน ก็ได้ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงสาธารณสุข และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

ข้อมูล : bangkokbiznews

ข่าวยอดนิยม