ข่าว

"ชัยธวัช" เผย ก้าวไกลพร้อมฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรค เชื่อมีโอกาสชนะสูง

"ชัยธวัช" เผย ก้าวไกล พร้อมฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรค 7 ส.ค. นี้ เชื่อมีโอกาสชนะสูง เปิดพื้นที่พรรครับกองเชียร์ลุ้นผล ส่วน สส.พรรค ฟังสดที่สภาฯ

20 ก.ค. 2567 นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค. นี้ ระบุ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะไม่กระทบกับทุกทาง และเป้าหมาย ความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งในการทำงานของพวกเรา

จนถึงวันนี้เรามั่นใจว่าเราแข็งแรงขึ้นเยอะ มีความพร้อมในการทำงานมากขึ้นตามลำดับ เดินหน้าสู่การเตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เป็นสิ่งที่เราพยายามสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชน

ถ้าผลออกมาแย่ เรายังมีเวลาพูดคุยกันในพรรค ซึ่งได้ชี้แจงกับ สส.ไว้แล้ว หากผลออกมาไม่ดีเราจะมีกระบวนการหลังจากนั้น จึงยังไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคุยกันวันนี้ เชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสชนะสูง ทั้งข้อต่อสู้ทางด้านกฎหมายที่มีน้ำหนัก แต่เรื่องข้อเท็จจริงศาลไม่มีการไต่สวนแล้ว ยิ่งทำคำแถลงปิดคดี พรรคยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะยิ่งทำ ยิ่งเห็นพยานหลักฐานของฝ่ายผู้ร้องยิ่งชัดเจนขึ้น
 

\"ชัยธวัช\" เผย ก้าวไกลพร้อมฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรค เชื่อมีโอกาสชนะสูง

 

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า วันที่ 7 ส.ค. ศาลจะมีคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.เนื่องจากเป็นวันพุธ สส.พรรคก้าวไกล จะติดตามฟังการแถลงสดที่สภาผู้แทนราษฎร หลังจากเสร็จงานที่สภาฯ แล้วจะไปรวมกัน ณ ที่ทำการพรรค พี่น้องประชาชนที่อยากให้กำลังใจไปยังที่ทำการพรรคน่าจะสะดวกกว่า เราจะเตรียมสถานที่บริเวณลานจอดรถตรงข้ามพรรคไว้รองรับ มีที่กันฝนและจอมอนิเตอร์ให้รับฟังร่วมกัน และอาจมีการพูดจาปราศรัยกัน

สำหรับใครที่จะไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ไปที่พรรคดีกว่า เพราะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด อาจจะไม่มีที่ให้ให้นั่งฟังคำวินิจฉัย

ข่าวยอดนิยม