ข่าว

"ภูมิธรรม" แย้ม จ่ายเงินดิจิทัล 10000 ได้ภายใน ต.ค. แจงรายละเอียด 24 ก.ค.67

"ภูมิธรรม" แย้มจ่ายเงินดิจิทัลได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ เผยสินค้า และร้านค้าที่เข้าร่วมมีจำนวนมาก รอฟังแถลงความชัดเจนพรุ่งนี้ (24 ก.ค.67)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.67) จะมีการแถลงข่าวโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ตามที่ได้กำหนดไว้ โดยมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวถึงความชัดเจน รวมถึงประชาชน จะเข้าสู่กระบวนการโครงการดิจิทัลได้อย่างไร

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนรายละเอียดของโครงการ ไม่จำเป็นต้องเข้า ครม. ให้ได้รับทราบในวันนี้ เนื่องจากได้อนุมัติหลักการของโครงการไปแล้ว หลังจากนี้เป็นเรื่องของการดำเนินการ และการปฎิบัติของแต่ละฝ่าย ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ผลสรุปของสินค้าไหนจะเข้าร่วมโครงการก็มีความคืบหน้าไปมาก ขณะนี้อยู่ในกระบวนการทำงาน 

 

นอกจากนี้ ร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการก็มีความคืบหน้าไปมากเช่นกัน รวมถึง สินค้าต้องห้าม ขอให้รอการชี้แจงวันพรุ่งนี้ และหลังแถลงข่าว คาดว่าหนึ่งสัปดาห์กระทรวงพาณิชย์จะชี้แจงเรื่องร้านค้า 

ยอมรับว่า ขณะนี้มีร้านค้าตอบรับการลงทะเบียนแล้วจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสมาคมค้าปลีกกว่า 50,000 ร้านค้า ร้านธงฟ้าประมาณ 148,000 ร้านค้า  ร้านอาหารธงฟ้าอีกประมาณ 5000 ร้านค้า 

 

ขณะนี้เริ่มทยอยติดต่อ โดยแยกการทำงานทั้งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ดูแลหาบเร่แผงลอยที่ตอบรับแล้วประมาณ 500,000 แผง คาดว่า ภายในเดือนตุลาคมนี้ จะได้จ่ายเงินเรียบร้อยตามกระบวนการ  

 

ส่วนแม่ค้าร้านหมูปิ้งและรายย่อยจะสามารถลงทะเบียนได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าพรุ่งนี้จะมีการชี้แจงและทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนและได้เข้าใจหมด รวมถึงจะมีคอลเซ็นเตอร์สอบถาม ขณะเดียวกัน ร้านสะดวกซื้อ อย่างเซเว่นอีเลฟเว่นเข้าใจว่าเข้าร่วมโครงการได้

ข่าวยอดนิยม