ข่าว

อนุทิน ปัดเอี่ยว สว.สายสีน้ำเงิน จ่อนั่งคุมสภาสูง​ ชี้ ใครได้ก็ยินดีด้วย​

"อนุทิน" บอก​ "ไม่เกี่ยวกับผม​" หลัง สว.สายสีน้ำเงิน กินรวบ​ จ่อนั่งคุมสภาสูง​ ​ ชี้ใครได้ก็ยินดีด้วย​ ยิ้มรับ​ หลังสื่อฯแซว​ช่วงนี้ออร่าจับ​ ปัดขาขึ้น​ บอกขาลงดีกว่า กลัวเท้าชี้ฟ้า

23 ก.ค. 2567 นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงการติดตามเลือกประธานวุฒิสภา​ หรือไม่ ว่า​ ยัง​ ในห้องที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีการตัดสัญญาณ เมื่อเช้ามีการข่าวไปลงว่า นายกฯ เคาะพ.ร.บ. ตนยังตกใจหมด​ พร้อมแซวสื่อว่าติดรีโมทอยู่ในนั้นหรือไม่

 

เมื่อถามว่า จะแสดงความยินดีล่วงหน้า หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่า นายมงคล​ สุระสัจจะ​​ อาจจะได้เป็นประธานวุฒิสภา​ นายอนุทิน กล่าวว่า ใครชนะก็ต้องแสดงความยินดีหมดไม่มีปัญหา สมาชิกถือเป็นสมาชิกรัฐสภา​ ทำงานให้กับบ้านเมือง​ เหมือนกับพวกตนที่เป็นสภาผู้แทนราษฎร เราต้องทำงานร่วมกัน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครจะได้ ก็ต้องแสดงความยินดีกับทุกท่าน​ หากรู้จักก็แสดงความยินดีด้วยตัวเอง แต่หากไม่รู้จัก เราก็แสดงความยินดีผ่านสื่อ

เมื่อถามว่า พลเอก เกรียงไกร​ ศรีรักษ์​​ จะได้ตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1​ นายอนุทิน กล่าวว่า ไปถามที่สภา ที่นี่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ไม่ว่าใครจะเป็นก็ดีใจด้วยทั้งหมด อะไรที่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามครรลอง ก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น 

 

ส่วนที่โซเชียลแซวว่า สว.สายสีน้ำเงินกินรวบ อยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะชี้แจง ไม่เกี่ยวกัน

 

ส่วนการพบกับ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่เขาใหญ่​ จ.นครราชสีมา  เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแซวถึงสว.สายสีน้ำเงินหรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวว่า​ ตีกอล์ฟอย่างเดียว

 

เมื่อถามว่า ช่วงนี้ดูเหมือนจะเป็นขาขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขาขึ้นไม่เอา ขาชี้ฟ้าก็ตายสิ ขาลงนี่ดีแล้ว เดินได้

 

เมื่อถามว่า เหมือนว่าดวงกำลังขึ้น พุ่งแรง ดูเหมือนนายทักษิณ จะต้องมาง้อ เพราะภูมิใจไทยมีกำลังเยอะขึ้น นายอนุทิน​ กล่าวว่า มัชฌิมา​ปฏิปทา เดินสายกลาง​ มีความจริงใจมีความตั้งใจ อย่าไปทำอะไรให้ผิดทำนองครองธรรม คนที่ทำแบบนี้ ไม่ต้องกังวลอะไร ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องโกหกพูดความจริง ตรงไปตรงมา​ ก่อนยิ้มรับและกล่าวต่อว่า โกหกคนที่บ้านอย่างเดียวพอ

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน​ ยิ้มรับหลังสื่อแซวว่า ช่วงนี้ออร่าจับ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที
 

ข่าวยอดนิยม