ข่าว

อนุทิน รับนายกฯ เรียกคุยปมกัญชา ร่วม สมศักดิ์ พ.ร.บ.ควบคุม ไม่เกี่ยวทักษิณ

"อนุทิน" รับนายกฯ เรียกคุยปมกัญชา ร่วม "สมศักดิ์" ยัน "เศรษฐา” บัญชา ออก พ.ร.บ.ควบคุม ไม่เกี่ยวทักษิณ หลังเจอที่โคราช

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ชี้แจงภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกเคลียร์ใจกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.สาธารณสุข กรณีนำนโยบายกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่า ขออย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจ เพราะมันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

 

ส่วนนายกรัฐมนตรี กำชับอะไรหรือไม่นั้น  นายอนุทิน บอกว่า ก็เป็นไปตามข่าว ทำไมข่าวรู้เร็วกว่าตน

 

ส่วนหลังจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง นายสมศักดิ์ จะเป็นอย่างไร นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีแถลงดีกว่า ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจกันดี และนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่า ควรมีกฎหมาย พ.ร.บ.เข้ามาควบคุม เดี๋ยวหาวิธี ซึ่งท่านก็เคาะในหลักการมาก่อน 

สำหรับจุดยืนพรรคภูมิใจไทยยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า ต้องกราบขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่กรุณาพิจารณาด้วย และตัดสินใจว่าควรออกเป็น พ.ร.บ.

 

ส่วน นายสมศักดิ์ เห็นด้วยหรือหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เดี๋ยวจะต้องไปปรึกษาหารือกัน ทั้งนายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ด้วย เดี๋ยวต้องไปหาวิธีว่าจะร่าง พ.ร.บ.อย่างไร คงเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะเสนอเข้าไป ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยก็มีร่าง พ.ร.บ. คาอยู่ที่สภาอยู่แล้ว ถ้าพรรคอื่นเห็นด้วยก็เสนอประกบมา แล้วก็ตั้งกรรมาธิการแปรญัตติ ก็ว่ากันไป

 

ส่วนการผลักดัน พ.ร.บ. จะสำเร็จ ไม่พลาดเหมือนรัฐบาลที่แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า นี่เป็นบัญชาของนายกรัฐมนตรี และนี้ไม่เกี่ยวกับการได้พบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โคราช เพราะเรื่องนี้ไม่เคยพูดคุยกับนายทักษิณเลย

ข่าวยอดนิยม