ข่าว

"เฉลิม" กร้าวท้า “ตัวบิ๊กๆ" ที่ชอบนอนโรงพยาบาล ดีเบต เรื่องจริง

"เฉลิม" กร้าวเปิดศึกท้า “ทักษิณ" ดีเบตเรื่องจริง ลั่นแค่ชื่อก็ไม่อยากได้ยิน ไม่มีเคลียร์ใจ แฉเคยสร้างบางคนจนร่ำรวย ฟ้าดินรู้ใครมีบุญคุณ

 24 ก.ค.2567 ที่บ้านริมคลอง เขตบางบอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลัง นาย วัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ตน ได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็แพ้แล้ว เมื่อแพ้ก็จบ

 

แต่เมื่อทางพรรค รู้ข่าวก็มีการพิพากษ์วิจารณ์รุนแรง ว่าไม่มีวินัยพรรค ตนไม่อยากไปทะเลาะกับใคร เพราะมีสงครามตัวแทนเยอะอยู่แล้วที่ออกไปตอบโต้ และมีการเรียกนายวัน ไปพบผู้มีอำนาจในพรรค ถามว่า ถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องจะอยู่อย่างไร นายวัน ก็บอกว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ออกจากพรรค

วัน อยู่บำรุง (ซ้าย) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง (ขวา)

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยไล่ตน ออกเร็วๆการเมืองจะได้สนุก แค่ตนไปเยี่ยมพล.ต.ท.คำรณวิทย์ แล้วถูกไล่ออกก็ให้มันรู้ไป ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออกจากพรรค นั่นคือความทุกข์ของตน

 

 นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก เขาจะมาแคร์อะไรผม แต่พร้อมดีเบต ซึ่งตอนที่อยู่ต่างประเทศก็คุยกันตลอด ไม่คุยกันก็ตอนที่กลับมา และ ผม ไม่อยากเปิดประตูความสัมพันธ์ หากจะพูดว่า ใครมีบุญคุณต่อกัน ไม่มีใครรู้ แต่ผมรู้ ฟ้าดินรู้ ใครมีบุญคุณกับใคร

 

นอกจาก ตนใครจะรู้ว่า นายทักษิณ เคยไปนั่งที่ อสมท. ไปเช่าเวลา และนอกจากตน ใครจะรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติสัมปทานเคเบิ้ลทีวี IBC ให้นายทักษิณ ไม่มีใครมีบุญคุณต่อกัน และที่พูดก็ไม่ได้เพื่อเอาบุญคุณ แต่ถ้ามีการดีเบตจะสนุก

 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ หากมีประเด็นอะไรแสดงว่า จะอภิปรายพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การอภิปรายก็แล้วแต่สถานการณ์​ แล้วหากใครจะออกไปวิจารณ์ก็ให้เอาพวกบิ๊กๆ มาดีเบตกัน ว่าคนจะฟังใครมากกว่ากัน จิตใจผมสะอาดไม่เคยชั่ว ไม่เคยสร้างตัวเองให้ร่ำรวยในทางการเมือง ผมเคยสร้างมนุษย์บางคนจากที่ไม่มีอะไร จนร่ำรวยๆ ผมไม่อยากบอกชื่อ แต่ทุกคนคงรู้

 

เมื่อถามว่า บทบาทที่จะอภิปรายรัฐบาลในสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องใจเย็นๆ ออกแล้วต้องน็อค ออกแล้วต้องมีลำหักลำโค่น ออกแล้วต้องจี๊ดจ๊าด ไม่ใช่อภิปรายกันแบบทุกวันนี้ ส่วนจะอภิปรายพรรคเพื่อไทยเป็นหลักหรือไม่ อยู่ที่ใครทำผิด นึกว่าตนไม่รู้หรือว่าจะทำอะไรกัน

 

ร.ต.อ.เฉลิม ประเมินสถานการณ์การเมืองของรัฐบาล ว่า เจ๊ง ฟันธง อยู่ไม่ได้ เพราะพกปืนคนละกระบอกอยู่ข้างหลัง แต่เป็นปืนพลาสติก รัฐบาลจะอยู่ครบเทอม ชาติหน้าบ่ายๆ เพราะกลุ่มคณะการเมืองรวย แต่ประชาชนยากจน ปราบยาก็ไม่ประสีประสา

ข่าวยอดนิยม