ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ยอมรับดีด “เฉลิม” ออกจากกลุ่มไลน์จริง

“แพทองธาร” ขอจบดราม่า ยอมรับดีด “ร.ต.อ.เฉลิม”ออกจากไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย จริง เผยรู้ว่าทุกคนอึดอัด แต่ไม่มีใครกล้าพูด

แพทองธาร ชินวัตร

25 ก.ค.2567 น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับ ลบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกจาก ไลน์กลุ่ม สส. เพราะในกลุ่มนี้ จะมีรายละเอียดกำหนดการต่างๆ ระยะเวลาในการอภิปราย โดยคิดแล้วว่า เราเห็นข่าวเมื่อวาน ก็อยากให้คนในพรรค โดยเฉพาะในกลุ่มไม่อยากให้เกิดความบั่นทอน ไม่อยากให้มีประเด็นว่าในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร

 

เมื่อวานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ส่งข้อความมาเกี่ยวกับการย้ายพรรค และทุกคนก็เริ่มหนักใจ ซึ่งไม่ได้ปรึกษาใครว่าจะลบดีไหม เพราะทุกคนจะมีความเกรงใจ แต่ตนเองมองว่า เป็นกลุ่มทำงานนัดแนะ จึงคิดว่าลบออกจากกลุ่มดีกว่า

ตนไม่ได้คุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม มาก่อนที่จะลบ รวมถึงการแถลงของ ร.ต.อ.เฉลิม เมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้คุยกัน ซึ่งตนเองเคยบอกไปแล้วว่าไม่อยากให้มีดราม่ามากขึ้น แล้วก็ไม่ทราบว่าการ ลบ จากกลุ่มจะเป็นข่าว เพราะความตั้งใจแรก คือไม่อยากให้ในกลุ่มมีความอึดอัดใจมากกว่า แต่เมื่อเป็นข่าวแล้วก็พร้อมอธิบายว่าเราต้องการทำงานต่อ ส่วนเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาก็เป็นเรื่องของท่าน

 

น.ส. แพทองธาร บอกว่า ตนเองพร้อมพูดคุยกันเสมอ เพราะที่นี่พรรคเพื่อไทย ถ้าเรายังสามารถคุยกันได้ตนเองพร้อมคุยอยู่แล้ว 

 

เมื่อถามว่า หากคุยกันจะต้องเดินทางเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยโดยตรงใช่หรือไม่ น.ส. แพทองธาร ระบุว่า คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เข้ามาในพรรคให้เป็นกิจลักษณะ และการพูดคุยกัน ต้องมีเลขาธิการพรรค หรือเจ้าหน้าที่พรรคอยู่ด้วย จะดูเป็นทางการมากกว่า เรื่องของพรรคไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้น ถ้าจะคุยเรื่องนี้ก็ต้องคุยอย่างเป็นทางการ ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียว ไม่มีนโยบายเรื่องขับจากพรรค

 

น.ส. แพทองธาร ระบุอีกว่า ตนไม่ทราบเลยว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ ยืนยันว่า ไม่เคยไล่ ไม่เคยพูดสักคำว่า จะให้ ร.ต.อ.เฉลิม หรือ นายวัน อยู่บำรุง ออกจากพรรคเพื่อไทย ตนไม่เคยพูดเลย และไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้นด้วย ทุกคนโตแล้วตัดสินใจเองได้หมดว่า จะทำยังไงกับแพลนชีวิตข้างหน้า

 

ตนเคารพเสมอ และ ขออวยพรให้โชคดี ให้ประสบความสำเร็จ ขอให้ไม่มีเรื่องนี้ต่อแล้ว ขอให้ทุกคนทำงานต่อ พรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ และแน่นอนว่า ขอให้เรื่องนี้จบที่ตรงนี้ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอื่นที่สะสมมา และไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย 

 

ส่วนที่บอกว่า จะท้าดีเบตกับ นายทักษิณ ชินวัตร ตนเองก็ไม่ทราบ เดี๋ยวไปถามนายทักษิณ แล้วกัน เรื่องนี้ไม่ทราบ และถ้า ร.ต.อ.เฉลิม จะมีการอภิปรายพรรคเพื่อไทย ก็เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องจัดการซึ่งก็ต้องรับมือไปตามเรื่อง

ข่าวยอดนิยม