ข่าว

นายกฯเศรษฐา ขอให้คอยฟัง ศาล รธน.วินิจฉัย ปมแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน

"เศรษฐา" ยันทำดีที่สุด แม้ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปมตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” 14 ส.ค.นี้ มีกำลังใจเต็มเปี่ยม ไม่ตอบพรรคร่วมยังเชื่อมั่นหรือไม่ ขอให้ดูการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา

25 ก.ค.2567 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ นัด วินิจฉัย เรื่อง คุณสมบัติ การเป็นรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้ง นาย พิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค.2567 นี้ ได้เตรียมคำชี้แจงอะไรหรือไม่ ว่า เพิ่งทราบเมื่อวานนี้ ฉะนั้นขอให้คอยฟัง แต่ตนไม่แน่ใจว่า ต้องส่งคำชี้แจงภายในวันที่เท่าไหร่ เข้าใจว่าภายใน 7 วัน จึงใกล้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ฉะนั้นยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด และจะทำงานอย่างเต็มที่ มีกำลังใจเต็มเปี่ยมอยู่แล้วในการทำงาน

 

ส่วนในเดือนหน้าจะมีสถานการณ์การเมืองหลายอย่างเกิดขึ้น ยังเชื่อมั่นในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คงเห็นภาพที่ตนมีกิจกรรมร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล การที่เจอกันเยอะในเดือนมหามงคล ก็มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด การเดินหน้าเป็นไปด้วยดี เรื่องที่ไม่เข้าใจกันก็มีบ้าง เป็นธรรมดาของการอยู่ร่วมกัน ก็มีการจัดการแก้ไขปัญหาไป

 

เมื่่อถามว่ามีการพูดถึงเรื่องปฏิญญาเขาใหญ่กันบ้างหรือไม่ นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า ตน ไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร เข้าใจว่าเป็นกรณีที่มีภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย ซึ่งความจริงแล้วพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย เรามีมากกว่าปฏิญญา เป็นสัญญาร่วมกันอยู่แล้วว่า อยู่รัฐบาลเดียวกัน เป็นส่วนหนึ่งของสองพรรคที่ทำมา 314 เสียง ซึ่งพูดมาตลอด เชื่อมั่นว่าการไปออกกำลังกาย การตีกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา เป็นการร่วมสมาคมกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักการเมือง

ข่าวยอดนิยม