ข่าว

“อนุทิน” ลั่น ไม่เคยคิดนั่งแทนตำแหน่ง นายกฯ เผย ครม.ทุกคน ให้กำลัง “เศรษฐา”

“อนุทิน” ลั่น ไม่เคยคิดนั่งแทนตำแหน่ง นายกฯ เผย ครม.ทุกคน ให้กำลัง “เศรษฐา” ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาลรัฐธรรมนูญ นัดชี้ชะตา  

25 ก.ค. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัด นัดลงมติ และอ่านคำวินิจฉัย กรณีนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค. นี้ ว่า คณะรัฐมนตรีทุกคนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกฯ อยู่แล้ว พวกเราก็มีความปรารถนาดี และส่งกำลังใจให้ท่าน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ด้วยดี เพราะตอนนี้กำลังเข้ารูปเข้ารอย งบประมาณน่าจะเร่งออกมาได้ งบ 67 ก็ผ่านแล้ว ตอนนี้รองบ 68 ก็น่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน รวมถึงวุฒิสภาก็มีแล้ว ดังนั้นการรองรับกฎหมายต่างๆ เป็นไปด้วยความสมบูรณ์

ส่วนประเมินสถานการณ์อย่างไร หากผลออกมาในทางลบ นายอนุทิน ร้อง “โอ๊ย”  พร้อมบอกว่าอย่าเพิ่งไปคิดอะไร อะไรที่ไม่เกิดอย่าไปคิด เราทำทุกวัน รัฐบาลนี้ ณ วินาทีนี้ วันนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือท่าทางใดๆ ที่จะทำให้เกิดความไม่สะดวก หรือความไม่ราบรื่น

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย
 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า โหงวเฮ้ง ของนายอนุทิน อาจจะมาแทนนายกรัฐมนตรีได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เคยคิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรี ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ก็มีการประสานงานกับทุกพรรคได้เป็นอย่างดี กระทรวงนี้ต้องการการประสานงานจากกระทรวงอื่น ก็มีการช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนกันเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่าตอนนี้ทำงานเข้าขากลับนายกรัฐมนตรีได้เป็นอย่างดีใช่หรือไม่ นายอนุทิน พยักหน้ารับ พร้อมระบุว่ากับทุกท่านด้วย

 

 

ข่าวยอดนิยม