ข่าว

ครบรอบวันเกิด 75 ปี "ทักษิณ ชินวัตร" จับตาบุคคลใกล้ชิดร่วมวงทานอาหารเที่ยง

26 ก.ค. 2567 ครบรอบวันเกิด 75 ปี "ทักษิณ ชินวัตร" เปิด บ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญกับครอบครัว จับตาบุคคลใกล้ชิดร่วมวงทานอาหารเที่ยง

บรรยากาศที่หน้า บ้านจันทร์ส่องหล้า ประมาณ 06.00 น. มีรถตู้ส่วนตัวของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวของ "ทักษิณ ชินวัตร" เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ท่ามกลางการจับตา "คนสนิทและบุคคลใกล้ชิด" ที่จะมาร่วมอวยพร และรับประทานอาหารมื้อเที่ยง โดยวานนี้ น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้เปิดบ้านให้บุคคลทั่วไปเข้าอวยพร

 

 

สำหรับงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่มีการตักบาตรตอนเช้า แต่จะทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูป ในช่วงสายๆ จากนั้นจะให้บรรดานักการเมือง บุคคลใกล้ชิดทั้งที่เป็นรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วน เข้าไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยง อาทิ นาย​ภูมิธรรม​ ​เวชย​ชัย​ รอง​นายก​รัฐมนตรี และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม / นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย / นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมไปถึง นางพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีต รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกฯ 

 

 

ครบรอบวันเกิด ทักษิณ

ครบรอบวันเกิด ทักษิณ

 

ซึ่งการเข้า บ้านจันทร์ส่องหล้า ครั้งนี้ จำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญ รวมถึงเลขทะเบียนรถที่แจ้งไว้เท่านั้น นอกจากนี้ มีประชาชนบางส่วนนำกระเช้าดอกไม้ พวงมาลัย ปลาสลิดบางบ่อ จะมามอบให้ "ทักษิณ" แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้เข้าด้านใน

 

 

ครบรอบวันเกิด ทักษิณ

 

 

ในขณะที่ทีมงานและเจ้าหน้าที่ของบ้านจันทร์ส่องหล้า ต่างสวมใส่เสื้อสีขาว ด้านซ้ายตรงหน้าอก ปักรูป นายทักษิณ พร้อมเลข 75 และภาษาอังกฤษว่า no place like home ซึ่งแปลได้ว่า ไม่มีที่ไหนเหมือนบ้าน

 

 

ครบรอบ 75 ปี ทักษิณ

 

ต่อมาเวลา 8.50 น. เครือญาติของครอบครัวชินวัตร / พระสงฆ์ ซึ่งเชิญมาจากหลากหลายวัด จำนวน 9 รูป / รวมไปถึงผู้ประกอบการที่มาออกร้านอาหาร เริ่มทยอยเข้ามา

 

และในช่วงเวลา 09.00 น. ขบวนรถของ คุณหญิง พจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของ นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69

 

สำหรับงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า นายทักษิณ และคนในครอบครัวและญาติพี่น้อง จะร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูป จากนั้นจะให้บรรดานักการเมือง บุคคลใกล้ชิดใกล้ชิดทั้งที่เป็นรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วน เข้าไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยง อาทิ

 

  • นาย​ภูมิธรรม​ ​เวชย​ชัย​ รอง​นายก​ฯ และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ 
  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 
  • นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
  • นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
  • นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 
  • นางพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีต รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกฯ 

 

โดยการเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งนี้จะจำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญจะให้รถทะเบียนที่กำหนดไว้เข้าไปในบ้านเท่านั้น

 

 

ครบรอบวันเกิด ทักษิณ

ครบรอบวันเกิด ทักษิณ

 

 

ข่าวยอดนิยม