ข่าว

"ทักษิณ" ลั่นมีความสุขที่สุดในชีวิต ฉลองวันเกิดปีแรกในไทย ในรอบ 17 ปี

“ทักษิณ” ยิ้มหน้าบาน เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ในรอบ 17 ปี ไม่รับตำแหน่งหลัง 22 ส.ค.67 ได้รับความบริสุทธิ์ ส่วนบทบาทในพรรคเพื่อไทยช่วยลูกสาว ระบุเป็นเรื่องพ่อให้คำปรึกษาลูก ขณะ “แพทองธาร” สมหวัง หลังขอพรให้พ่อกลับบ้านเป็นจริง

ทักษิณ ชินวัตร และ แพทองธาร ชินวัตร 26 ก.ค.2567 นาย ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการเปิดบ้านทำบุญวันคล้าย วันเกิด​ 26 ก.ค. ครบรอบ 75 ปี ถึงสโลแกน 75 ปี อยู่ที่ไหนก็ไม่เหมือนอยู่บ้าน​ ว่า​ ทุกๆคน อยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่ที่บ้าน มีครอบครัวมีเพื่อนฝูง มีอาหารมีวัฒนธรรม มีสิ่งแวดล้อมที่เราเติบโตและชินมา และปีนี้เป็นปีแรก ถือว่ามีความหมาย และมีความสุข ซึ่งอีก 2 วัน เป็นวันสำคัญของคนไทย ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567​ พวกเราก็มีความสุข เรามาอยู่เมืองไทย ได้เฉลิมฉลอง พระชนมายุครบ 72 พรรษา ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขอย่างมาก

เมื่อถามว่าขอพรอะไรใน วันเกิด ปีนี้บ้าง นาย ทักษิณ ระบุว่า ขอใช้คำว่า สุขภาพมีค่าที่สุด อายุเกิน 55 ปีไป ต้องดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะมีความสำคัญที่สุดกับชีวิต สำหรับบ้านเมือง หากเรามีพลัง เราก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มากขึ้น หากเรายังรักษาร่างกาย และสมองให้แจ่มใส อะไรที่ช่วยบ้านเมืองได้ ก็พร้อมจะทำให้เกิดประโยชน์

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้นางสาว แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย​ ในฐานะบุตรสาวได้โพสต์อยากจะจัดงานวันเกิด ให้นายทักษิณ นายทักษิณที่ประเทศไทยในปีนี้ และก็เป็นจริง นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ได้ทำบุญ ได้นิมนต์พระที่เคารพนับถือ และได้ถวายเพลพระ และได้กินข้าวง่ายๆกับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมืองนักธุรกิจญาติพี่น้องก็มีความสุข และ ปีนี้ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินไปไม่อย่างนั้นทุกปี คุณอิ๊งค์ต้องเป็นขาประจำตีตั๋วเครื่องบินไป ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 17 -​18 ปี ที่มีความสุขที่สุดในชีวิต

 

ทักษิณ ชินวัตร ในวันเกิด

ส่วนหลังจากวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ได้รับความบริสุทธิ์ทุกอย่างแล้วบทบาทจะเป็นอย่างไรนั้น นาย ทักษิณ ระบุว่าไม่มีอะไรก็ห่วงบ้านเมืองเป็นเรื่องธรรมดา คน เคยเป็นอดีตนายกฯ ก็คิดถึงบ้านเมือง ห่วงประชาชน มีอะไรที่เราคิดว่าต้องแนะนำติติงได้ เราก็จะทำผ่านช่องทางทางการเมืองให้เขาได้ไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างจริงจัง

 

ส่วนมีโอกาสรับตำแหน่งอะไรทางการเมืองหรือไม่นั้น  นายทักษิณระบุว่า ไม่มีอะไร ได้เงินเดือน 700 บาท จะไปรับตำแหน่งอะไรได้ ส่วนจะเข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทยช่วยลูกสาวหรือไม่ นายทักษิณระบุว่า เป็นเรื่องพ่อให้คำปรึกษาลูก

 

ส่วนนายทักษิณห่วงเรื่องอะไรหรือไม่  ยืนยันว่าห่วงบ้านเมือง ห่วงเศรษฐกิจ วันนี้ชาวบ้านลำบาก ก็ต้องช่วยกันคิดจะพลิก ฟื้นให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ กำลังคิดกันอยู่ วันนี้ต้องเรียกความเชื่อมั่น ระบบเศรษฐกิจทุนนิยม ความเชื่อมั่นความเชื่อถือความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้นต้องเลือกกลับคืนให้ได้ เพราะถ้ากลับมาได้เงิน ก็จะไหลมาเอง แต่ถ้าไม่มีเงินก็หายหมด วันนี้ชาวบ้านเป็นหนี้เยอะ เราจำเป็นต้องเสกคาถาเรื่องเงินกลับมาให้ได้ 

 

นางสาว แพทองธาร กล่าวว่า เราอวยพรคุณพ่อทุกปี ว่าขอให้ปีหน้าได้กลับมาอยู่เมืองไทย ในที่สุดก็พรเป็นจริงสักที เชื่อว่าคน ที่อยู่ในที่นี้ก็เคยไปหาคุณพ่อตลอด 17 ปีที่ผ่านมา  วันนี้เชื่อว่าท่านจะมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้ มีคนที่รักกันมา สนับสนุนกันมาอย่างยาวนาน ทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ

ทักษิณ ในวันเกิด

ข่าวยอดนิยม