ข่าว

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "มงคล" ประธานวุฒิสภา "เกรียงไกร-บุญส่ง" รองประธาน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "มงคล"เป็นประธานวุฒิสภา "พล.อ.เกรียงไกร" รองประธานวุฒิคนที่1 และ "บุญส่ง" รองประธานวุฒิคนที่ 2

27 ก.ค. 2567 ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล สุระสัจจะ ,พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ,นายบุญส่ง น้อยโสภณ เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา 

 

โดยเวลา 11.16 น. นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์  เลขาธิการคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยเลขาธิการวุฒิสภา อัญเชิญพระบรมราชโองการ เข้ามายังห้องจัดพิธีรับพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา มีเนื้อความว่า

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง \"มงคล\" ประธานวุฒิสภา \"เกรียงไกร-บุญส่ง\" รองประธาน

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่วุฒิสภาได้ลงมติเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2567  เลือกสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา  ดังนี้

 

1.นายมงคล สุระสัจจะ  เป็นประธานวุฒิสภา
2.พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง 
3.นายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิคนที่สอง 

 

จึงแต่งตั้งให้ผู้มีนามดังกล่าวเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา ตามความในมาตรา 116 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่งบัดนี้เป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับสนอง พระบรมราชโองการ
 

 

อย่างไรก็ตาม ภายในห้องจัดพิธีรับพระบรมราชโองการ ได้มีบรรดา สมาชิกวุฒิสภา และข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเข้าร่วมในพิธีด้วย

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง \"มงคล\" ประธานวุฒิสภา \"เกรียงไกร-บุญส่ง\" รองประธาน

 

ข่าวยอดนิยม