ข่าว

"วิโรจน์" แฉมีพวกช่างยุ สส.ก้าวไกล แตกคอกันเอง พยายามปล่อยข่าวมีงูเห่า

"วิโรจน์" มั่นใจ ก้าวไกลไม่มีงูเห่า หากพรรคถูกยุบ เชื่อทุกคนรู้บทเรียนสมัยอนาคตใหม่ แฉมีพวกปั่น หลุดรายชื่อ สส. ให้แตกคอกัน ไม่หวั่น 7 ส.ค. อ่านคำวินิจฉัย ยังทำงานปกติ คิดงานถึง ก.ย.แล้ว

กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล วันที่ 7 ส.ค.นี้ 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มองว่า เป็นวันปกติและคิดงานไปจนถึงวันที่ 8-ส.ค. ยาวไปจนถึงเดือนกันยายนแล้ว เชื่อมั่น ภายใต้นิติรัฐ นิติธรรม และที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลชี้ , นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้แจงข้อกฎหมาย 

ส่วนเอกสารที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเท็จ คลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริง 

 

ทั้งนี้ที่นายสุรพล นิติไกรพจน์ ที่มาเป็นพยานในคดีให้ ซึ่งถือว่าเป็นนักนิติศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับ และไม่มีใครออกมาโต้แย้งแม้แต่คนเดียว มีแต่ข่าวที่ทำให้ตนรู้สึกเสียใจ คือ นายสุรพล กำลังจะถูกปลดจากการเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ กกต. ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่า เป็นจริงหรือเท็จ แต่ก็รู้สึกชื่นชมในความกล้าหาญ ในจริยธรรม ที่ปกปักรักษาศักดิ์ศรีของความเป็นนักนิติศาสตร์และนักกฎหมาย 

 

ส่วนหากคำวินิจฉัยพรรคก้าวไกลถูกยุบ อาจจะไม่มี สส.งูเห่า แต่อาจจะมีลักษณะของการฝากเลี้ยง นายวิโรจน์ กล่าวว่า เลือกแบบนี้สุดท้ายก็จะดูออกว่าฝากเลี้ยงไว้ เหมือนที่ตัวเองแซวว่าเป็นหนอน ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นงูคงไม่มี เพราะดินฟ้าอากาศทางการเมือง ไม่มีความจำเป็นขนาดนั้น รัฐบาลก็ได้เสียงข้างมากไปแล้ว และก็ได้เห็นบทเรียนของงูเห่าชุดหนึ่งไปแล้ว นอกจากจะไม่ได้รับการเลือกตั้งกลับมา ยังถือว่าเป็นความด่างพล้อยของวงศ์ตระกูล บางคนยังไปไหนมาไหนไม่ได้ ลูกหลานต้องเปลี่ยนนามสกุลด้วยซ้ำ

และความเชื่อของนักการเมืองรุ่นเก่า ที่บอกว่าการเมืองแบบใหม่ทำไม่ได้ หากไม่มีเงินมาแจก มีแต่งานมาแลก สุดท้ายต้องใช้ทรัพยากรอยู่ดี พรรคก้าวไกลก็พิสูจน์มาแล้วว่ามันเป็นไปได้ และแนวโน้มเหมือนจะดีขึ้น จึงคิดว่างูเห่าไม่มี ส่วนฝากเลี้ยงเชื่อว่า ประชาชนดูออกจากการโหวต และท่าทีทางการเมือง

 

นายวิโรจน์ ยอมรับมี คนที่มาทาบทาม สส. ในลักษณะเหมือนกับโยนหินถามทางแค่นั้นเอง ยัง้ชื่อมั่นว่าจะไม่มีงูเห่า เพราะตนเคยผ่านการยุบพรรคอนาคตใหม่มาแล้ว สถานการณ์จะอยู่ในภาวะที่เงียบกริบ จะรู้ข่าวจากภายนอก แต่ครั้งนี้รู้ข่าวจากภายในผ่านการพูดแซวกันว่า คนนั้นได้รับสาย ก็สะท้อนให้เห็นว่า หากมีการพูดแซวกัน คือ ไม่ได้ไปแน่นอน 

 

ส่วนที่มีรายชื่อหลุด สส.เตรียมจะย้ายพรรค นายวิโรจน์ บอกว่า แล้วแต่จะรังสรรค์ปั้นแต่ง ตนเชื่อว่าผู้ที่ปล่อยเรื่องนี้ออกมา พยายามทำให้ สส.ก้าวไกลแตกคอ แตกแยกกัน เพราะบางครั้งเห็น สส. ไปคุยกับพรรคอื่น ทุกคนภายนอก ก็จะเอามาปล่อยข่าวโพสต์นั่นโพสต์นี่ เป้าหมายก็คือการสร้างความไม่ไว้วางใจ เพราะฉะนั้นก็ได้ประชุมแล้วพูดคุยกันว่า ขออย่าไปสนใจ หากมัวแต่ไม่ไว้ใจกัน ทำงานใหญ่ไม่ได้ เพราะคนที่ไปสุดท้ายก็ไป ให้ความสำคัญกับคนที่อยู่ดีกว่า

ข่าวยอดนิยม