ข่าว

“พิธา” ยังยิ้มได้ ก่อนศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย เผยกำลังใจดี

“พิธา” ยังยิ้มได้ เผยกำลังใจยังดี พร้อมเดินทางเข้าฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรคก้าวไกล ส่วนชัยธวัช ฟังการตัดสินที่รัฐสภา

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

7 ส.ค.2567 ที่อาคารรัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา มุ่งหน้าไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อรับฟังคำวินิจฉัย คดียุบพรรคก้าวไกล โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้กำลังใจและสติยังดี ก็หลังจากนี้จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาที่ศาลรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อถามว่าบรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีกองเชียร์ของพรรคก้าวไกลไปร่วมให้กำลังใจ และยังมีกลุ่ม ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ไปสังเกตการณ์ด้วย กังวลหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุความรุนแรง นายพิธา กล่าวว่า ก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เพราะตนเองไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว และคิดว่าเหตุการณ์คงปกติดี

ส่วนหากผลคำพิพากษาออกมาเป็นลบต่อพรรคก้าวไกล คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายจนนำไปสู่ความรุนแรงหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนเองไม่ขอคาดเดาอนาคต เรายังมั่นใจในข้อเท็จจริงของเราเหมือนเดิม และกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจที่ทำการพรรคก้าวไกล เชื่อว่าเหตุการณ์จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีการเตรียมรถพยาบาล และเครื่องปั่นไฟ ที่เตรียมไม่ได้เพียงอย่างเดียวคือเรื่องฟ้าฝน พร้อมฝากถึงแฟนคลับพรรคก้าวไกลว่า ตอนนี้กำลังใจยังดี ไม่ต้องเป็นห่วง

 

ส่วนเพื่อน สส. ในที่ประชุมได้ให้กำลังใจอะไรหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่มี เพราะทุกคนกำลังโฟกัสกับเรื่อง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก เพื่อกระจายอำนาจให้กับพี่น้องประชาชนให้สามารถมีขนส่งสาธารณะราคาถูก ซึ่งตามจริงตนเองก็เตรียมอภิปรายไว้ แต่ไม่ทันเวลา

 

ส่วนนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น จะร่วมฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญร่วมกับเพื่อนสมาชิก สส. ของพรรคก้าวไกลอยู่ที่รัฐสภา