ข่าว

"พิธา" ยิ้มสู้ ร่วมฟังคดียุบพรรคก้าวไกล เผย กำลังใจดีมาก

07 ส.ค. 2567

"พิธา" ยิ้มสู้ ร่วมฟังคำวินิจฉัย คดียุบพรรคก้าวไกล เผย กำลังใจดีมาก ขอบคุณทุกคน ส่วนบรรยากาศนอกศาล ชุลมุนวุ่นวาย ช่างภาพนิ่งกรูเข้าหาพิธา

7 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 14.10 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อฟังคำวินิจฉัยในคดียุบพรรคก้าวไกล

ทันทีที่ นายพิธา ลงจากรถมามีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมตอบคำถามผู้สื่อช่าวว่า กำลังใจดีมาก สบายดี ไม่มีหนักใจ แต่ไม่ได้อภิปราย พ.ร.บ.ขนส่งทางบกที่สภาฯ ก็เสียดายนิดหน่อย เพราะเตรียมตัวมาแล้ว พร้อมฝากถึงแฟนคลับที่ไปรอที่พรรคก้าวไกลว่า ขอบคุณมาก ซึ่งตนกังวลเรื่องฝนตกนิดหน่อย ทั้งนี้ก่อนจะเข้าศาลตนไม่มีอะไรจะฝากแล้ว แต่ขอขอบคุณทุกคน ส่วนจะขึ้นปราศัยตอนค่ำนี้หรือไม่ ยังไม่แน่ ขอโฟกัสเรื่องคดีก่อน

 

\"พิธา\" ยิ้มสู้ ร่วมฟังคดียุบพรรคก้าวไกล เผย กำลังใจดีมาก



ระหว่างที่ นายพิธา เดินไปด้านในศาล เกิดความชุลมุนวุ่นวายขึ้น เนื่องจากมีสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ พยายามขอบันทึกภาพ แต่ด้วยจำนวนสื่อมวลชนโดยเฉพาะช่างภาพนิ่งที่มีมาก ทำให้เกิดการหวิดปะทะกัน จนตำรวจศาลต้องเข้ามาตรึงกำลัง และพา นายพิธา เข้าด้านใน ซึ่งใช้เวลากว่า 10 นาที กว่าจะเข้ามาได้

โดยนายพิธา บอกกับผู้สื่อข่าวตลอดเวลาว่า ให้ระวังตลอดเวลา ระหว่างนั้นก็มีกองเชียร์ตะโกนให้กำลังใจว่า พิธาสู้ๆ ซึ่งพิธาได้หันมาโบกมือเป็นระยะๆ

\"พิธา\" ยิ้มสู้ ร่วมฟังคดียุบพรรคก้าวไกล เผย กำลังใจดีมาก \"พิธา\" ยิ้มสู้ ร่วมฟังคดียุบพรรคก้าวไกล เผย กำลังใจดีมาก