ข่าว

143 สส.ก้าวไกล ย้ายพรรคทั้งหมด ไม่แตกแถว เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่พรุ่งนี้

อดีต สส.ก้าวไกล สมัครเข้าพรรคใหม่แล้วทั้งหมดแบบ100% ไม่มีงูเห่า พรุ่งนี้!จับตา แถลงเปิดตัวพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล ล่าสุด สส.ก้าวไกล ทั้ง 143 คน สมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 100% 

 

ในวันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม 2567) ช่วงเช้าจะมีการประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป 

พรรคก้าวไกลแถลงหลังถูกยุบพรรค

 

จากนั้นเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงบริจาคเงินได้ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางระบบออนไลน์

 

หลังจากวันเสาร์ที่ 10 ส.ค. จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ณ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพฯ

 

ส่วนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อบจ. ราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ ก.ย.นี้ 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

ส่วนหัวหน้าพรรคใหม่คนต่อไปจะเป็นใคร เป็นผู้หญิงหรือไม่ นายวิโรจน์ ลักขณาดิศร กล่าวว่า ทางเราเคารพความเท่าเทียมความหลากหลาย เรื่องเพศ อยู่แล้ว หากหัวหน้าพรรคคนใหม่จะเป็นผู้หญิงหรือชายพวกเราเท่าเทียมกันหมด ซึ่งของให้ทุกคนติดตามต่อไปว่า ชื่อพรรคและหัวหน้าใหม่จะเป็นใคร

 

ส่วนความรู้สึกหลังพรรคก้าวไกลถูกยุบ นายวิโรจน์ บอกว่า ก็รู้สึก "เห้อ" เหมือนกัน แต่ก็ต้องลุยงานต่อ เชื่อว่าบุคลากรภายในพรรคแต่ละคนผ่านการฝึกฝนจาก บู๊ลิ้ม เป็นลูกศิษย์ เตี่ยซำฮง แต่ละคนมีฝีไม้ลายมือเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง บางคนสำเร็จวิชาเก้าเอี้ยงและบางคนก็สำเร็จวิชาเก้าอี้และบางคนก็มีหมัดมังกร 18 ท่า หรือบางคนก็มีวิชาไม้เท้าตีสุนัข แม้กระทั่งให้คนเจ็ดดาวเหนือ ยืนยันว่าทุกคนมีฝีมือลายมือที่ล้ำเลิศ

 

นายวิโรจน์ ลักขณาดิศร

 

 

บรรยากาศพรรคก้าวไกลแถลงหลังถูกยุบพรรค

ข่าวยอดนิยม