ข่าว

"เท้ง" ขอบคุณปชช. แห่สมัครสมาชิกพรรค ตั้งเป้าแนวร่วมเลือกตั้ง 70

"เท้ง" ขอบคุณปชช. แห่สมัครสมาชิกพรรค หากทะลุแสนตามเป้า เปิดต่อ ไม่มีปิด ย้ำชัดเลือกตั้ง 2570 หวังเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

ที่สเตเดียมวัน ถนนบรรทัดทอง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวระหว่างการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคว่า ในวันนี้ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่แสดงออกให้เห็นถึงบรรยากาศที่อบอุ่น แน่นหนาฝาคั่งมากันหลายคน และ แสดงออกผ่านการบริจาค ที่ขณะนี้ทะลุ 16 ล้านบาทแล้ว รวมถึง ยอดสมัครสมาชิกที่เกิน 26,000 คนแล้ว เป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ  

 

ส่วนตั้งเป้าว่าจะมีผู้สมัคร สมาชิกพรรค 100,000 คนภายในหนึ่งเดือนนั้น แต่วันมีผู้สมัครถึง 26,000 คนแล้ว จะมีการปรับเปลี่ยนเป้าหมายใหม่หรือไม่ นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ก็ไปต่อเรื่อยๆ สมัครเมื่อครบ 100,000 คนก็คงไม่ปิดรับสมัคร ก็รับสมัครไปเรื่อยๆ เป้าหมายของเราคือต้องการสร้างแนวร่วมให้มากที่สุด สู่การเลือกตั้งในปี 2570 ที่ อยากสร้างรัฐบาลแบบใหม่

 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการเดินสายไปตามจังหวัดต่างๆหรือไม่นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า มีแน่นอน โดยในวันนี้เวลา 14:00 น. ตนจะเดินทางไปยังจังหวัดราชบุรี รวมถึงจังหวัดสาขาต่างๆ ที่ปัจจุบันมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อวานนี้ ออกระเบียบต่างๆเพื่อให้ไปต่ออย่างไร้รอยต่อ มีการแต่งตั้งทีมงานพรรคประชาชนในระดับจังหวัด เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆเป็นไปอย่างสะดวก

 

\"เท้ง\" ขอบคุณปชช. แห่สมัครสมาชิกพรรค ตั้งเป้าแนวร่วมเลือกตั้ง 70

ส่วนเรื่องเลือกตั้งซ่อมสส. ในจังหวัดพิษณุโลก แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา นั้น นายณัฐพงศ์กล่าวว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และมีการสรรหาตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้วแต่ทั้งนี้ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

 

สำหรับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่1 พรรคประชาชนจะส่งใครเข้าชิง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ต้องรอที่ประชุมส.ส.หารือ คาดว่าจะมีการส่งแคนดิเดตเข้าชิง เพื่อยืนยันว่าตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ในฐานะที่เรามีจำนวนสส.มากที่สุด ก็ควรที่จะมีสิทธิ์ในการเข้าชิงตำแหน่งนี้ด้วย และเป็นการดีกับประชาชน ที่จะรับฟังแคนดิเดตแสดงวิสัยทัศน์ ในสภาผู้แทนราษฎร

 

ส่วนตำแหน่งประธานกรรมาธิการคณะต่างๆจะต้องมีการปรับสัดส่วนหรือไม่นายณัฐพงษ์กล่าวว่า จะต้องรอหารือกันในวิปอีกครั้ง เพราะว่าจำนวนสส.ในพรรคประชาชน ลดลงแล้วส่งผลต่อจำนวนเก้าอี้ ของคณะกรรมาธิการชุดต่างๆหรือไม่

 

\"เท้ง\" ขอบคุณปชช. แห่สมัครสมาชิกพรรค ตั้งเป้าแนวร่วมเลือกตั้ง 70

 

ส่วนประธานวิปฝ่ายค้านจะต้องปรับด้วยหรือไม่ นายณัฐพงษ์กล่าว่า ยังคงทำหน้าที่ไปได้เหมือนเดิม ซึ่งได้มีการหารือกับฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เพราะประธานวิปฝ่ายค้านถูกตั้งขึ้นโดยประธานรัฐสภา สามารถทำงานต่อไปได้

 

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า  บัตรสมาชิกมีทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ สมัครรายปี 50 บาทไม่ได้บัตรสมาชิก และ รายปี 150 บาท  ได้บัตรสมาชิก และ 500 บาท ตลอดชีพ

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 13.07 น. มีผู้มาสมัครสมาชิกแล้ว 30,000 ราย ยอดเงินบริจาค 17,147,559 บาท

 

\"เท้ง\" ขอบคุณปชช. แห่สมัครสมาชิกพรรค ตั้งเป้าแนวร่วมเลือกตั้ง 70

 

\"เท้ง\" ขอบคุณปชช. แห่สมัครสมาชิกพรรค ตั้งเป้าแนวร่วมเลือกตั้ง 70

ข่าวยอดนิยม