ข่าว

เจอแล้ว หญิงชาวบ้าน เข้าไปหาของป่าแล้ว หลงป่า ชาวบ้านเชื่อ เกิดจากอาถรรพ์

เจอตัวแล้ว หญิงชาวบ้าน เข้าไปหาของป่าแล้วเกิด หลงป่า นาน 1 คืน ผู้ใหญ่บ้านเชื่อ เกิดจากอาถรรพ์ เคยมีคนหลงมาแล้ว 2-3 ราย

วันนี้ (10 ส.ค. 2567) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากกรณีที่ ป้ากองหนุน เจริญภูมี อายุ 59 ปี หญิงชาวบ้าน หนองแหน ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เกิด หลงป่า ขณะที่ออกไปหาเก็บของป่าตัดยอดหวายบริเวณเทือกเขาใหญ่ มรดกโลกข้างหมู่บ้านหนองแหน กับป้าเหมียน นาเสาร์ ที่ชวนกันไปหาเก็บของป่าเมื่อเช้าวานนี้ (9 ส.ค. 2557) และเกิดพัดหลงกันในป่าขาเดินทางกลับ และได้โทรศัพท์ติดต่อหากันตลอดเวลาที่เกิดพัดลมกันในป่า แต่ไม่สามารถพบตัวกันได้ต่างคนต่างเดินหากัน จนเกิดพลัดหลงกันในที่สุด 

 

 

 

กระทั่งเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน ป้าเหมียน ตัดสินใจเดินออกมาและแจ้งให้สามีของป้ากองหนุนทราบ และ กดโทรศัพท์ติดตามหาแต่ไม่พบ จากนั้นได้แจ้ง นายสมชาย แก้วดวงใจ ผู้ใหญ่บ้านหนองแหน หมู่ 7 และ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยแก่งหินเพิง ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วยติดตามค้นหา ทางนายสมชายผู้ใหญ่บ้านได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ9) และ หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) และเพื่อนบ้านออกติดตามค้นหาช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา 

 

โดยใช้โดรนจับความร้อนช่วยในการค้นหา และ จัดกำลังเดินเท้าเข้าไปตรงจุดบริเวณที่พบจุดสัญญาณความร้อนขึ้น ห่างจากจุดบินโดรนเข้าไป 500 เมตร แต่ไม่พบตัว กระทั่งเวลาค่อนรุ่งวันนี้ (10 ส.ค. 2657) เวลา 04.30 น. จึงยุติการค้นหา ตามรายละเอียดที่ได้นำเสนอก่อนหน้านี้นั้น 

 

 

พบแล้ว หญิงหลงป่า

 

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 80.00 น. ได้รวมตัวกันที่บริเวณจุดนัดพบต้นไทรใหญ่ หรือ ออฟโร๊ด เพื่อติดตามค้นหาตัวป้ากองหนุนที่พลัดหลงป่าต่อ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะวางแผนเดินเท้าหาตัวป้ากองหนุนปรากฏว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งสภาพอิดโรยเล็กน้อยกำลังเดินโซเซออกจากราวป่ามายังแนวถนนลูกรัง จึงพากันวิ่งเข้าไปสอบถามหญิงคนดังกล่าว ซึ่งหญิงคนดังกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรยบอกว่าเป็น ป้ากองหนุน ชาวบ้านที่หลงป่าใน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สร้างความดีใจให้กับทีมค้นหาเป็นอย่างมาก และเจ้าตัวเองก็รู้สึกดีใจที่ออกมาจากป่าได้ 

 

ป้ากองหนุน กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตลอดทั้งคืนจรดเช้า ตนเองได้ก่อไฟผิงอยู่ข้างคลองวังแคน ช่วงเวลาดังกล่าวนั้นหลับๆตื่นๆยังสับสนคิดไม่ออก กระทั่งประมาณ 08.00 น. รวบรวมพลัง-สติ ตัดสินใจเดินออกจากจุดที่นอนออกมาจากป่าด้านนอก และพบมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้, กู้ภัยที่ติดตามหาได้พบเห็นจึงช่วยกันพยุงมานั่งพักและได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดยวัดความดัน ซึ่งค่าความดันปกติไม่มีไข้ทางผู้ใหญ่บ้านและญาติจึงแนะนำว่า ให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนาดีต่อไป 

 

สาเหตุที่พลัดหลงในป่าเกิดจากเดินข้ามเครือเถาวัลย์สาวหลง ตามความเชื่อของชาวบ้านในละแวกนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เมื่อหลายปีที่ผ่านมาเกิดเหตุมีคนพลัดหลงในป่าลักษณะนี้ 2 - 3 รายมาก่อน หลังจากที่พบตัว ป้ากองหนุน เจริญภูมี เจ้าตัวและสามี กล่าวขอบคุณทุกคน และชาวบ้านหลายคนได้เอาเวลาพบตัวไปตีเป็น เลขเด็ดงวดนี้ ด้วย 

 

 

พบแล้ว หญิงหลงป่า

 

 

โดย : มานิตย์ สนับบุญ

 

ข่าวยอดนิยม