ข่าว

“เท้ง” ประเดิมภารกิจแรก ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง นายก อบจ.ราชบุรี

10 ส.ค. 2567

“เท้ง ณัฐพงษ์” ลุยภารกิจแรกลุยสนามเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ประกาศถ้าไม่มี นายก อบจ. ชื่อ "ชัยรัตน์" ก็จะไม่มีนายกรัฐมนตรีชื่อ "เท้ง" ด้าน"ชัยธวัช ปูด "บ้านใหญ่-รมต." หลายพรรคสกัดพรรคปชช.

เท้ง ณัฐพงษ์

10 ส.ค.2567 ช่วงเย็น เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย ชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ เดินตลาดโคยกี้ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อช่วย นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี หาเสียง ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก ภายหลัง พรรคก้าวไกลถูกยุบ และมาเป็นพรรคประชาชนโดย นายณัฐพงษ์ ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค

 

ระหว่างที่เดินหาเสียงภายในถนนคนเดินตลาดช่วงเย็น ก็มีประชาชนมาให้กำลังในและขอถ่ายรูป ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาด ได้สะท้อนปัญหากับนายณัฐพงษ์ อยากให้ช่วยเหลือกรณีที่ทางจังหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งให้หยุดการค้าขายในสัปดาห์ที่มีการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนทั้งที่มีการเลือกตั้งเพียงแค่วันเดียว

 

จากนั้นได้มาปราศรัย บริเวณโอ่งมังกร โดย นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนเองเป็นหัวหน้ามือใหม่ แต่พรรคประชาชน ไม่ใช่เพิ่งถือกำเนิด แต่กำเนิดตั้งแต่อนาคตใหม่ ก้าวไกล จนมาถึงพรรคประชาชนในปัจจุบัน แม้จะถูกทำลายกี่ครั้งด้วยกลไก กติกา นิติสงคราม แต่ไม่สามารถหยุดเราได้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านออกมาใช้สิทธิ์ 1 กันยายน เลือกนายชัยรัตน์ มิเช่นนั้น การเลือกตั้งสนามหน้าอาจจะแพ้ได้ จึงอยากให้พ่อแม่พี่น้องไปแสดงพลังของชาวราชบุรี ให้การเมืองเก่า ให้บ้านใหญ่ ให้พลังกลุ่มทุน พลังระบบอุปถัมภ์ เห็นว่าไม่สามารถใช้อีกต่อไปไม่ได้ในประเทศนี้ เราจะยอมให้กลุ่มอุปถัมภ์ กลุ่มการเมืองแบบเดิมๆ มาขวางชีวิตที่ดีขึ้นของชาวราชบุรี

เท้ง ณัฐพงษ์

แล้วบอกอยากเห็นนายกชื่อเท้ง ถ้าวันนี้ไม่ได้นายกอบจ.ชื่อ ชัยรัตน์ ก็ได้เห็นนายกที่ชื่อเท้งแน่นอน ไอเท้งเอาตายแน่ใช่มั้ย

 

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องพ่อแม่พี่น้องชาวราชบุรี แม้บริบทแตกต่างจากการเลือกตั้งระดับประเทศ และราชบุรีก็มีแท็กติกอะไรบางอย่างที่ไม่ได้เลือกพร้อมจังหวัดอื่น จึงอยากให้ออกไปใช้สิทธิกันให้เยอะๆ

   

ผมเท้งอาสามาเป็นความหวังของพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน แต่ความหวังของผมไม่ได้เป็นของผมแต่เพียงผู้เดียว แต่เป็นความหวังของนายชัยรัตน์ ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ แต่วันนี้เขาอาสามาทำการเมือง เพราะต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศนี้ดีขึ้น ไม่เคยพูดว่าการทำงานการเมืองเป็นการเสียสละ แต่การทำงานการเมืองเพราะประชาชนคือเจ้านายของพวกเรา

   

และคุณสมบัติที่สำคัญ ถ้าชัยรัตน์ เป็น นายก อบจ. หรือตนเองได้เป็นนายกรัฐมนตรีในปี70 สัญญาว่าจะเข้าถึงง่ายเหมือนทุกวันนี้

 

ผมคิดว่าถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงแล้ว ขอให้ออกไปแสดงพลังให้เห็นว่าราชบุรีต้องไม่เหมือนเดิม

ชัยธวัช ตุลาธน

ขณะที่ นายชัยธวัช กล่าวเริ่มต้นโดยการแนะนำกรรมการบริหารพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล และขอบคุณที่มอบพรรคให้ โดยไม่เรียกร้องอะไรเลย

 

การเลือกตั้งนายกอบจ. ราชบุรี รอบนี้ เซียนการเมืองบอกว่ายากมาก เบอร์ 1 ชัยรัตน์ ยังไงก็ไม่ชนะ เพราะตอนนี้ขาใหญ่ในราชบุรีได้รวมตัวกันหมดแล้ว มีผู้ใหญ่จาก 2-3 พรรค จากรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี สั่งการมาว่า ถ้าอดีตก้าวไกลมาพวกเราจะซวยกันทั้งหมด แต่ตนมองว่าคนที่ซวยไม่ใช่ประชาชนชาวราชบุรี แต่เป็นเครือข่ายการเมืองที่แสวงหาผลประโยชน์ บนหลังพี่น้องชาวราชบุรีมานานแสนนานมากกว่า พวกเขาไม่ต้องการเห็นสิ่งแปลกใหม่ในจังหวัดราชบุรี ดังนั้นถ้าอยากเห็นสิ่งแปลกใหม่ ต้องช่วยกัน

 

หากต้องการนายก อบจ.ที่พลิกฟื้นโครงสร้างพื้นฐาน หรือ หรือต้องการ นายก อบจ.ที่ผูกขาดอำนาจของตัวเอง ถ้าไม่อยากได้ก็ขอให้กาเบอร์1 ให้ราชบุรีต้องดีกว่าเดิม และที่ผ่านมา นายกอบจ.ถูก ปปช.ชี้มูลว่าทุจริต แต่มี 2 จังหวัดไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่ คือ จ.ปทุมธานี ชนะเลือกตั้งแต่ กกต.ยังไม่กล้ารับรอง ส่วนอีกจังหวัดก็ถูกชี้มูล ราชบุรี ถ้าชนะเลือกตั้งจะเป็น นายก อบจ.ได้หรือไม่ ก็ยังไม่รู้

 

ดังนั้น พอกันทีกับพรรคการเมืองท้องถิ่นที่สนใจแต่ผลประโยขน์ส่วนตัว คอรัปชั่น บดบังงบประมาณของเรา เราต้องการใช้การบริหารที่โปร่งใสคุ้มค่ากับภาษีทุกบาททุกสตางค์ ดังนั้น 1 ก.ย. เป็นวันสำคัญว่าราชบุรีไปทางไหน ถ้าต้องการแบบเก่ากาเบอร์2 ถ้าต้องการแบบใหม่กาเบอร์1 เพราะมี2เบอร์เท่านั้น

 

เมื่อคืนตนเองได้ไปคุยผู้นำท้องถิ่นเพื่อถามว่า มีหมาเห่าบ้างหรือยัง ก็พบว่าหมายังไม่ขยับเลย แต่ได้ยินข่าวว่า เขาเตรียมกระสุนไว้ 3 แสนเม็ด ถ้าเขาเอามาให้ก็รับไปเลยแต่ขอให้กาเบอร์1

ทั้งนี้ ตนเองอยากย้ำว่า ต้องไม่ประมาท และความกังวลการเลือกตั้งท้องถิ่นคือความตื่นตัว แม้จะสำคัญไม่แพ้การเมืองระดับชาติ เพราะใกล้ชิดและกระทบกับเราทุกวัน แต่คนให้ความสนใจน้อย แล้วทำให้พลังบริสุทธิ์ ไม่สามารถสำแดงออกมาได้ ก็เลยแพ้ ดังนั้น ช่วยกันช่วยกันออกมาเปลี่ยนอนาคตคนราชบุรีด้วยกัน

 

ชัยธวัช ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมหลังลงจากเวทีปราศรัย  ว่าการยุบพรรคจะทำให้ได้คะแนนเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ตนเองไม่ได้หวังว่าการยุบพรรคจะทำให้ชนะการเลือกตั้ง แต่วันนี้ที่ตนเองได้หาเสียงตั้งแต่เช้า น่าภูมิใจที่ ประชาชนเดินมาบอกว่า เป็นสมาชิกพรรคประชาชนเยอะมากจนตื้นตันใจ