ข่าว

นายกฯ "เศรษฐา" โพสต์ซึ้ง วันแม่แห่งชาติ วันแม่ปีแรกที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย

12 ส.ค. 2567

นายกรัฐมนตรี "เศรษฐา" โพสต์ซึ้ง วันแม่ ปีแรกที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย ตลอด 59 ปี ของแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นทั้งแม่และพ่อ ผ่านทุกวันในชีวิตมาได้อย่างอบอุ่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อความเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin เนื่องใน วันแม่แห่งชาติ 2567 โดยได้โพสต์รูปในวัยเด็ก คู่กับ นางชดช้อย ทวีสิน มารดา พร้อมกับระบุข้อความว่า

 

 

"วันแม่ 2567" 

 

เป็นครั้งแรกที่จะเป็นวันแม่ที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย 62 ปีที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ตลอด 59 ปีที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่มีแต่ความมุ่งมั่นและทุ่มเทที่จะเลี้ยงลูกชายคนเดียวให้เติบโต

 

เป็นทั้งแม่และพ่อ โดยละทิ้ง ซึ่งชีวิตส่วนตัว ทำให้ตัวผมไม่เคยรู้สึกขาดอะไรในชีวิต ไม่เคยรู้สึกโกรธหรือน้อยใจแม่แม้แต่ครั้งเดียว จนผมผ่านทุกวันในชีวิตมาได้อย่างอบอุ่น

 

แม่สอนเสมอว่าถ้าเราทำงานให้หนัก มีวินัย เราก็จะไปถึงจุดที่เราอยากจะไป แม่ไม่ได้ดูแลแค่ผมคนเดียว ลูกหลานของน้าของป้า แม่ก็ให้ความรักและเอาใจใส่อย่างดี 

 

 

เสรษฐา กับ คุณแม่ชดช้อย

เสรษฐา กับ คุณแม่ชดช้อย

 

ผมเชื่อว่าทุกๆ ท่านก็รักคุณแม่ของแต่ละท่านไม่น้อยกว่าผม ใน วันแม่ ปีนี้และทุกๆ วัน ผมขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลเอาใจใส่ทะนุถนอมจิตใจคุณแม่ในทุกๆ โอกาส 

 

ถึงวันที่แม่จากไป เราจะได้มีความรู้สึกว่าเราได้ดูแลแม่อย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าไม่มีทางที่เราจะทดแทนบุญคุณที่แม่ทำให้กับเราได้หมดสิ้น…

 

สุขสันต์วันแม่ครับ…..