ข่าว

"ทักษิณ" ลั่น ครม. อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ต้องไม่มีตระกูล "วงษ์สุวรรณ"

18 ส.ค. 2567

สะพัด! “ทักษิณ” แจ้ง “ธรรมนัส” เลขาธิการพรรค พปชร. รัฐมนตรีของพรรค จะต้องไม่มีคนนามสกุลวงษ์สุวรรณ และต้องไม่มี ชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท ร่วมใน ครม.อุ๊งอิ๊ง อย่างเด็ดขาด

18 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  โดยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินเกมเร็วโทรศัพท์เรียกประชุมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค รวมถึงแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย ทันที

 

และได้มีการพูดถึงการจัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ในเบื้องต้นสัดส่วนโควต้าของทุกพรรคการเมืองจะอยู่ที่เดิมไม่มีการขยับ และไม่มีความจำเป็นในการนำพรรคการเมืองใดๆ เข้ามาเพิ่ม เพราะเสียงพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้เพียงพอแล้ว ส่วนพรรคการเมืองใดต้องการจะปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ก็เป็นภายในพรรคนั้นๆ

\"ทักษิณ\" ลั่น ครม. อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ต้องไม่มีตระกูล \"วงษ์สุวรรณ\"

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ นายทักษิณ ได้เผยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค พปชร. ว่า รัฐมนตรีของพรรค จะต้องไม่มีคนนามสกุล วงษ์สุวรรณ และต้องไม่มี ชื่อของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาร่วมใน ครม.อุ๊งอิ๊ง อย่างเด็ดขาด

\"ทักษิณ\" ลั่น ครม. อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ต้องไม่มีตระกูล \"วงษ์สุวรรณ\"

ทั้งนี้ คาดว่า ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี มีโอกาสที่ ร.อ.ธรรมนัส จะควบ ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์  รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค จะขยับขึ้นมานั่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แทน ท่ามกลางการจับตา นายสันติจะขน สส.ในสังกัดประมาณ 10 คน ย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

 

\"ทักษิณ\" ลั่น ครม. อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ต้องไม่มีตระกูล \"วงษ์สุวรรณ\"

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ค่อนข้างชัดเจนว่าจะไม่มึการขยับตำแหน่งหรือกระทรวงใดๆ รัฐมนตรีทุกคน ยังอยู่ที่เดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตามที่แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคภูมิใจไทย ระบุ

 

 

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ