ข่าว

"วิญญัติ" ยืนยัน "ทักษิณ" ป่วยพักชั้น 14 จริง เยี่ยมมากับตัว ยินดีพบ ป.ป.ช.

"วิญญัติ" ยืนยัน "ทักษิณ" ป่วยพักชั้น 14 จริง เยี่ยมมากับตัว ยินดีให้ข้อมูล ป.ป.ช. เพราะกลับไทย ต้องการเข้าสู่กระบวนการอยู่แล้ว

กรณีที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ อาจจะเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณในการรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ

 

นายวิญญัติ ชาติมนตรี

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ  กล่าวว่า นายทักษิณไม่ได้กังวล ตนเองยืนยันว่า นายทักษิณป่วยจริง และตนก็เป็นทนายเพียงคนเดียวที่ไปเยี่ยมนายทักษิณ และตัวนายทักษิณก็อยู่ชั้น 14 จริง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหาก ป.ป.ช. เรียกนายทักษิณ ไปให้ปากคำ เจ้าตัวจะพร้อมเข้าให้ข้อมูลหรือไม่ นายวิญญัติ กล่าวว่า อยู่ที่ว่า นายทักษิณเกี่ยวอะไร เพราะท่านไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ

แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. จะพิจารณาว่าคดีมีมูลหรือไม่มีมูล และจะไต่สวนนายทักษิณหรือไม่ แต่หากมีการไต่สวนนายทักษิณก็ยินดี เพราะท่านกลับเข้ามาในประเทศ ท่านบอกว่าพร้อมที่จะปฏิบัติตามกติกาของสังคม โดยเฉพาะกฎหมาย ไม่เช่นนั้นนายทักษิณคงไม่เข้าสู่กระบวนการ ส่วนกระบวนการจะเป็นอย่างไรนั้น ก็เป็นเรื่องในหลายๆ ส่วนที่เกี่ยวข้อง