ข่าว

ชาดา ลั่น ไม่เคยผิดจริยธรรม ย้อนถามคุณสมบัติไม่พร้อม นั่ง รมต. ตรงไหน

20 ส.ค. 2567

"ชาดา" ถามคุณสมบัติไม่พร้อมตรงไหน ลั่นตนเองไม่เคยผิดจริยธรรม มองทุกอย่างเป็นไปตามการเมือง มาแล้วก็ไป ขึ้นอยู่กับพรรค-นายกฯ จะพิจารณา

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงเรื่องตำแหน่งในครม. ว่าแล้วแต่พรรค กระแสข่าวมาจากสื่อมวลชน ที่ไม่ได้ไปร่วมพิธีโปรดเกล้าฯ เพราะป่วย และพรรคได้ส่งชื่อไปแล้ว และได้บอกหัวหน้าพรรคแล้วทุกอย่างพรรคภูมิใจไทยยังเหมือนเดิม 

 

เมื่อถามถึงคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี นายชาดา ย้อนถามว่า คุณสมบัติตนเองไม่พร้อมตรงไหน ตนเองไม่ได้มีคดี แม้จะมีแต่ชนะหมดแล้ว มีการตรวจสอบไปแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามการเมือง มาแล้วต้องไป อยู่ที่พรรคจะใช้งาน หัวหน้าจะใช้งานอะไร และอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา

 

ส่วนเรื่องจริยธรรมที่ศาลรัฐธรรมนูญชี้มองจะเป็นเงื่อนไขหรือไม่ นายชาดา ระบุว่า ตนเองไม่เคยผิดจริยธรรม เพราะจริยธรรมเป็นนามธรรม หากตีความจริง ๆ ตนเองก็ไม่รู้มันคืออะไร แต่ตนเองไม่เคยผิดจริยธรรม

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าที่ศาลมีการตีความมา ส่วนตัวมีการเตรียมความพร้อมหรือไม่ นายชาดา ระบุว่า การตีความของศาลตนไม่ขอก้าวล่วง

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายชาดา ให่สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกระแสที่ตนจะหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า ที่มีกระแสข่าวหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี ไม่เลย เขาให้อยู่ก็ทำงาน เขาให้ไปก็กลับบ้าน แค่นั้น ก่อนที่จะหัวเราะ และไม่มีความกังวลใดๆ เลย มีอย่างเดียวตอนนี้ความรู้สึก คือ สงสารนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน

 

ส่วนได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ ก็คุยแต่ก็ยังไม่ได้มการส่งสัญญาณอะไร พร้อมย้ำว่า ตนมาหรือไปตามคำสั่งพรรคอยู่แล้ว