ข่าว

"สันติ" ปฏิเสธตอบ "ธรรมนัส" หลุดโผ ครม. - ถูก ม.ราม ไล่ออก

20 ส.ค. 2567

"สันติ" ยืนยัน พปชร. ไม่ขัดแย้ง ไม่ตอบ "ธรรมนัส" หลุดเก้า รมต. หรือไม่ และ ปมร้อนเคยถูก ม.ราม ไล่ออก เหตุให้คนอื่นเข้าสอบแทน

กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์ มีการปรับเปลี่ยน รมต. ในโควตาพรรค โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ ขยับขึ้นไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพราะพรรคแกนนำรัฐบาลติดใจเรื่องข้อจำกัด 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบความชัดเจนรัฐมนตรีในตำแหน่งพรรคพลังประชารัฐว่าความลงตัวแล้วหรือไม่  

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส แล้วหรือไม่ นายสันติ ตอบสั้นๆ เพียงว่า ไม่เห็นมีอะไร และยืนยันว่าไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค 
 

ทั้งนี้ นายสันติ ไม่ตอบคำถามเมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัสได้เสนอรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของตัวเองมาให้พรรคแล้วหรือยัง รวมถึงไม่ตอบกรณีมั่นใจคุณสมบัติของตัวเองหรือไม่ หลังมีการเผยแพร่เอกสารกรณีที่นายสันติถูกมหาวิทยาลัยรามคำแหงลบชื่อออกจากทะเบียนนักศึกษา เนื่องจากสาเหตุปลอมบัตรประจำตัวนักศึกษาให้บุคคลอื่นเข้าสอบแทนและใบอนุญาติขับรถยนต์ส่วนบุคคลเมื่อปี 2542 จากนั้นนายสันติเดินขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรีทันที