ข่าว

“อนุทิน” โดดป้อง “ชาดา” หลังถูกวิจารณ์ขาดคุณสมบัติ

20 ส.ค. 2567

“อนุทิน” ออกตัวป้อง “ชาดา” หลังถูกวิจารณ์เรื่องขาดคุณสมบัติ ส่ง 8 รายชื่อให้ นายกฯ พิจารณา เชื่อทุกคนชี้แจงได้

20 ส.ค.2567 นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล ​รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการส่ง 8 รายชื่อรัฐมนตรี ว่า ส่งไปตามที่ได้รับการประสานมา

 

ส่วนชื่อของ นายชาดา​ ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีความกังวลเรื่องคุณสมบัติ นายอนุทิน​ กล่าว​ว่า​ เราส่งชื่อ​รัฐมนตรี​ ไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งเรื่องคุณสมบัติหรือเรื่องอะไร เชื่อว่าทุกคนสามารถชี้แจงได้​

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายชาดา จะหลุดจากโผ ครม. เป็นความจริงใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ ระบุว่า​ อย่าเพิ่งแสดงความเห็น​ เราส่งรายชื่อให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี​ ก็ต้องพิจารณาตามเกณฑ์​ ส่วนมีตัวสำรองเตรียมไว้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ถึงจุดนั้น

ชาดา ไทยเศรษฐ์

 

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคยังมั่นใจในคุณสมบัติของนายชาดาใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ขออย่าเพิ่งไปตั้งข้อสมมติฐาน​อะไรเยอะแยะมากมาย กฎหมายมีอยู่ หากมีข้อสงสัยช่วงนี้ก็จะให้กฤษฎีกาและเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นคนไปตรวจสอบประวัติ หากมีข้อสงสัยก็จะสอบถามไปยังเจ้าตัว เจ้าตัวก็มีหน้าที่ชี้แจง​ หากชี้แจงได้ก็จบไป ถ้าชี้แจงไม่ได้ก็ต้องเป็นไปตามเกณฑ์ ที่นายกรัฐมนตรีตั้งไว้ ขออย่าไปพูดว่าคนโน้นคนนี้มีปัญหา เดี๋ยวก็ไม่มีครม.พอดี