ข่าว

ด่วน ! "ธรรมนัส" ประกาศอิสรภาพ ปลดแอกจาก "บิ๊กป้อม"

ด่วน ! "ธรรมนัส" ประกาศอิสรภาพ ปลดแอกจาก "บิ๊กป้อม" ลั่นยุติบทบาทที่รับใช้ พล.อ. คนหนึ่งมายาวนาน 6 ปี

20 ส.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยแพร่ข้อความ

 

"6 ปีที่ผ่านมาผมรับใช้ พล.อ.คนหนึ่ง มามากพอสมควรแล้ว  มันถึงเวลาที่ผมต้องเดินออกมา"

 

"ชีวิตผมไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนนักการเมือง"

 

"วันนี้มันคงถึงเวลาที่ผมต้องประกาศความเป็นอิสระภาพของผมแล้ว"

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (20 ส.ค.67)

 

#ธรรมนัสพรหมเผ่า #พรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศอิสรภาพ กลางทำเนียบฯ บอกรับใช้คนๆหนึ่งมานานกว่า 6 ปีแล้ว ต้องออกเมื่อท่านไม่ใช้งาน เผยเที่ยงนัดกลุ่ม สส.กินข้าวที่กระทรวงเกษตรฯ ไม่เข้าพรรคบ่าย ยันไม่แตกแยกไม่ขัดก็อยู่กันไปแบบนี้
ย้ำคุณสมบัติไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

 

โดย ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อหลุดจากรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุ พรรครัฐบาล ไม่เอาว่า สื่อไปปลุก พล.อ.ประวิตร ขึ้นมาสัมภาษณ์หรือไม่ เพราะหลับอยู่หรือเปล่า 

 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกันหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากจ.พะเยา จัดงานวันคล้ายวันเกิด ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็อยากจะกราบเรียนทุกคนว่า ผมไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ผมรับใช้บุคคลบุคคลหนึ่ง พรรคพรรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันถึงเวลาที่ผมต้องเดินออกมา แบบไม่ทะเลาะกับใคร 

 

เมื่อถามว่า จะไปอยู่พรรคใหม่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ชีวิตผมไม่จำเป็นต้องไปอยู่ที่ไหน และชีวิตผมไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนักการเมือง ปี 61 ผมเข้าเวทีการเมืองด้วยความบังเอิญ แล้วมาสร้างพรรคพลังประชารัฐ กับพี่น้องนายร้อยจปร. หลายคน ซึ่งเกษียณไปหมดแล้วเหลือผมคนเดียว ดังนั้น วันนี้คงถึงเวลาที่ผม ต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของผมเอง 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องเคารพในการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่คิดจะเสนอชื่อใคร แล้วผู้นำรัฐบาลจะต้องเอาตามนั้น กรณีที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะทำอะไรก็ตาม เราต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าหลงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากพอแล้ว อย่าให้เกิดความแตกแยกอีกเลย ตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่รมว.เกษตรฯ เดือนที่ 12 สื่อ ก็เห็นว่าใครทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน 

 

ส่วนการที่พูดแบบนี้หมายความว่าชื่อจะหลุดจากรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครคิดจะเขียน เสนอชื่อ และจะต้องเอาตามนั้น ฉะนั้นการทำอะไรก็ต้องนึกถึงบ้านเมือง อย่านึกถึงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากอย่าให้เกิดคความแตกแยกอีก

 

ที่ผ่านมา สื่อมวลชนน่าจะเห็นว่าในกระทรวงเกษตรฯ ใครทำงาน ต่อไปหลังจากนี้ ตนเองพร้อมกับพี่น้อง พร้อมที่จะไปไหนก็ได้ที่จะมีความสุข

 

เมื่อถามต่อว่า การจะออกไปได้ปรึกษากับหัวหน้าแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ไม่คุย จะคุยทำไมในเมื่อ พล.อ.ประวิตร ไม่ใช้ตนเองแล้ว ส่วนจะไปยังไงถ้าไม่ถูกขับออก จึงตอบว่า ก็อยู่กันแบบนี้ ซึ่งก็จะชัดเจนว่าตนแยกออกมาจะอยู่ยังไง แต่ยืนยันว่าจะไม่ทำลายบ้านเมืองและรัฐบาล และย้ำว่านี่ไม่ใช่การแตกหัก เพียงแค่ไม่ได้ทะเลาะกับใคร

 

ร.อ.ธรรมนัส ย้อนกลับไปว่าสมัยรัฐบาลที่แล้ว ตนเองรักคนคนหนึ่งมากถึงให้ตายก็ไป สุดท้ายก็เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับตนเอง ตอนนี้ตนพอแล้ว อยากจะใช้ชีวิตให้มันสงบสุข

 

ส่วนเรื่องการเสนอชื่อใน ครม. นั้น ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ จะเสนอนาย ก นาย ข ก็ใช่ว่าเขาจะเอาทุกอย่าง อีกทั้งการที่เสนอชื่อไป ตนเองอยากถามกลับว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคแกนนำแล้วหรือไม่ ซึ่งรายชื่อ ครม. จะมีกี่ชุด แบ่งเป็นของ “บิ๊กป้อม” หรือจะมี ครม.ในสังกัดของตนเองหรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ

 

ส่วนคุณสมบัติรัฐมนตรีของตนเองนั้น ย้ำว่า ตัวเราเองต้องรู้ตัวเอง ทำการเมืองต้องพร้อมถูกตรวจสอบ อย่างไปคิดให้มากจนเป็นทุก ส่วนกระแสที่ตนพูดคุยกับนายทักษิณโดยตรงนั้น ชี้แจงว่า ชีวิตการเมืองตนเกิดจากพรรคไทยรักไทย พี่น้องตนเองก็อยู่กันทุกวัน

 

เมื่อถามว่าตัวเลข สส. รัฐมนตรีฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส มีมากกว่า พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ตอบเพียงว่าบ่ายนี้เดี๋ยวรู้กัน จะมีการนัดทานข้าวที่กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับ สส.ของตนเอง และบ่ายนี้ก็จะไม่เข้าประชุมพรรค เมื่อถามย้ำว่าการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคจะทำให้ค้างคาใจหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส หันมาถามกลับสื่อมวลชนว่า ทำไม และกล่าวทิ้งท้ายว่า ผมถอยออกมาสุด ๆ แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม