ข่าว

"อรรถวิชช์" ซบ รทสช. ช่วยงานปฏิรูปโครงสร้างพลังงาน

21 ส.ค. 2567

"อรรถวิชช์" สมัครเข้าสมาชิก รทสช. "พีระพันธุ์" เผย มอบหมายช่วยงานปฏิรูปโครงสร้างพลังงาน หนุนกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรเต็มที่

ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ สส. และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้การต้อนรับที่สำนักงานใหญ่ของพรรค

ดร.อรรถวิชช์ สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้าง

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ดร.อรรถวิชช์จะเข้ามาช่วยงานปฏิรูปโครงสร้างพลังงานที่กระทรวงพลังงาน ลดขั้นตอนการขออนุญาตพลังงานแสงอาทิตย์ ให้ประชาชนเข้าถึงได้ในราคาถูก จึงได้ชวนมาเป็นสมาชิกพรรคด้วย เพื่อมาทำงานพัฒนาและเสนอกฎหมายของพรรคที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน ซึ่งจะทำให้งานนิติบัญญัติของพรรคเข้มแข็งขึ้น ส่วนกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรที่ ดร.อรรถวิชช์ เป็นผู้ริเริ่มเข้าชื่อกับภาคประชาชน สส.ของพรรคจะช่วยสนับสนุนเต็มที่ 

สำหรับ ดร.อรรถวิชช์ เป็นนักการเมืองที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและด้านการเงินเคยรับราชการสังกัดสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง มีผลงานเด่นหลายเรื่อง อาทิ การปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน การกำกับดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลให้อยู่ในระดับร้อยละ 28 ต่อปี การกำกับธุรกิจบัตรเครดิต และการควบรวมกิจการบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม ธนาคารทหารไทย และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ รวมถึงงานร่างกฎหมายในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายอีกหลายฉบับ และอดีต สส.กทม. 2 สมัย

 

ดร.อรรถวิชช์ สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้าง