ข่าว

เข้าครั้งแรก ก.ย. นี้ 5,000 บาท เงินดิจิทัล 10,000 รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง แบ่งจ่าย 2 รอบ

ชั้นเจนอีกขั้น นายกฯอุ๊งอิ๊ง เฟิร์ม เงินดิจิทัล 10,000 บาท เข้ากระเป๋าคนไทย เป็นเงินสดรอบแรก 5,000 บาท ก.ย. นี้ ลุ้นรายละเอียด เข้าช่องทางไหน

นโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มีความชัดเจนแล้วว่า ได้ไปต่อ ในรัฐบาลของนายกฯแพทองธาร ชินวัตร หรือ นายกฯอุ๊งอิ๊ง ภายหลังจากสร้างความสับสนให้กับประชาชนมาเป็นระยะเวลาหนึ่งหลังจากการสิ้นสุดการปฎิบัติหน้าที่ของ นายเศรษฐา ทวีสิน

 

ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นหนึ่งในนโยบายเรือธงของ พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ก่อนหาเสียงก่อนได้เป็นรัฐบาล  ซึ่งขณะนี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้ยืนยันแล้วว่า นโยบายดังกล่าว จะได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า "งบกระตุ้นเศรษฐกิจ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจ"

เงิน 10,000 บาท  จะถูกแบ่งจ่ายเป็น 2 แบบ คือ จ่ายเป็นเงินสดให้ก่อนคนละ 5,000 บาท และประชาชนจะได้รับเงินภายในเดือน ก.ย.นี้ ตามรอบปีงบประมาณ  ส่วนอีก 5,000 บาท ใช้ระบบการชำระเงิน และเติมเงินใหม่คือ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ตามนโยบายเดิมที่มุ่งเป้า

 

ทั้งนี้ ประชาชนจะได้รับเงินสด 5,000 บาท ที่เป็นเงินสด ผู้มีสิทธิจะได้รับเงินผ่านช่องทางใด จากรัฐตรงสู่มือประชาชน หรือ ผ่านระบบธนาคารพาณิชย์ โดยทางเลือกนี้ ไม่มีระบบชำระเงิน หรือ เติมเงินแบบดิจิทัลเข้ามาเกี่ยวข้อง รัฐบาลนายกฯอุ๊งอิ๊ง จะกำหนดรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง