ข่าว

"ธรรมนัส" ยืนยันไม่เคยส่งชื่อ รมต. แย่งซ๊น "บิ๊กป้อม" เสียมารยาท

"ธรรมนัส" เผย ยังไม่คุย "บิ๊กป้อม" ยืนยันไม่เคยส่งชื่อ รมต. เสียมารยาท เคยลั่นไม่ยุ่งธุรกรรมพรรค ต้องรักษาคำพูด ไม่ตอบโควต้า รมว.เกษตรฯ ยังเป็นตัวเองหรือไม่

ภายหลังจบงานเนชั่นทีวี DINNER TALK : VISION FOR THAILAND 2024 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ ว่า พรุ่งนี้ตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรค เนื่องจากต้องไปราชการที่จังหวัดน่านและจังหวัดเชียงราย รวมถึงจังหวัดพะเยา ซึ่งมีสถานการณ์น้ำท่วม
   
ส่วนจนถึงเวลานี้ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือยัง ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ยังไม่ได้คุย ตอนนี้มันเป็นเรื่องประชาชนที่เขาเดือดร้อนมากกว่า อย่าไปใส่ใจเรื่องบางเรื่อง
   
ส่วนท่าทีพล.อ.ประวิตร เหมือนจะง้อหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เป็นเรื่องประชาชนที่เขาเดือดร้อนมากกว่าที่จะไปใส่ใจเรื่องบางเรื่อง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยให้เวลาไม่นานให้เคลียร์ให้จบภายในพรรค มองว่า ก็เป็นเรื่องของพรรคไป ตนเองไม่อยากจะพูดเพราะพูดไปหมดแล้ว
    

เมื่อถามว่า การเสนอชื่อรัฐมนตรี ถ้าไม่ผ่านพรรคทำได้หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า "ไม่ได้มั้ง" ส่วนจะต้องเป็นหัวหน้าพรรคเสนอหรือไม่ มองว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น ตนเองไม่มั่นใจ ต้องดูข้อบังคับของพรรค พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่เคยเสนอ ไม่เคยทำ ไม่เคยเสนอใคร อาจจะเข้าใจผิด อย่าเข้าใจว่าตนเองเสนอใคร

 

ส่วนกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ส่ง 3 รายชื่อรัฐมนตรีไปยัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นั้น ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มและตอบว่า “ผมไม่เคยส่งชื่อใคร” ที่ผ่านมาเป็นพรรคส่ง
 

ส่วนจะให้โอกาสพรรคเป็นคนส่งชื่อหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “บอกแล้วว่าเราไม่ยุ่งกับธุรกรรมของพรรค เราพูดไปแล้วต้องรักษาคำพูดตัวเอง ไม่ใช่พูดไปแล้วอะไร ที่เป็นประโยชน์กับตัวเองแล้วกลับคำ ไม่ใช่ธรรมนัส”
   
เมื่อถามถึงกรณีพรรคออกแถลงการณ์ว่ามี 40 สส. รู้สึกอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า คนเราใครจะพูดก็พูดได้ ส่วนความเป็นจริงคืออะไรก็อีกเรื่อง พร้อมย้ำว่า “ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ส่งชื่อใคร ไม่ได้ เสียมารยาท หลายคนเข้าใจว่าผมไปแย่งซีนหรือแย่งอำนาจของหัวหน้าพรรค ผมเป็นคนมีมารยาทยืนยันไม่ได้ส่งชื่อใคร”
 
ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐนับร้อยเอกธรรมนัสเป็น 1 ใน 40 โอเคหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า "เฉยๆครับ"

 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส เป็นคนปิดตำนาน 3 ป. ใช่หรือไม่ ตนเองให้สัมภาษณ์และให้ข่าวไปว่า "ครั้งนี้ธรรมนัสจะเลือกแนวทางที่ไม่ทะเลาะกับใคร ถ้าเราจะยุติบทบาททางการเมืองก็จะยุติด้วยตัวเองหรือถ้าเราจะถอยจากพรรคพลังประชารัฐก็จะถอนด้วยตัวเอง ไม่เลือกทะเลาะ เลือกที่จะไม่ทะเลาะ"

    
เมื่อถามว่าโควต้ากระทรวงเกษตรยังเป็นตนเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ไปคิดอย่างนั้นไม่ได้ กระทรวงทุกกระทรวงไม่ใช่ของใคร ที่เห็นเดินหน้าเรื่องการช่วยน้ำท่วมเป็นหน้าที่ในเวลานี้ ต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ จะเป็นอะไรค่อยว่ากันอีกที 

 

เมื่อถามย้ำอีกว่า กรอกประวัติแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยิ้ม แล้วไม่ตอบคำถาม

 

ส่วนกรณีมีชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรมไปส่งรายชื่อ รมต. นั้น ร.อ.ธรรมนัส  ตอบว่า เรื่องคุณนฤมล ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐไหม ส่วนเกี่ยวอะไรกับ ร.อ.ธรรมนัสหรือไหม ตอบว่า จะเกี่ยวอะไร นามสกุลก็ไม่เหมือนกัน

ข่าวยอดนิยม