ข่าว

อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมน่าน ปภ.รายงาน กระทบ 11 อำเภอ 313 หมู่บ้าน

23 ส.ค. 2567

อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมน่าน ปภ.รายงาน กระทบ 11 อำเภอ 313 หมู่บ้าน หนักสุด อ.ภูเพียง ส่วนในเมืองระดับน้ำเริ่มทรงตัว หนักสุด

23 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.น่าน ยังมีปริมาณน้ำที่ทรงตัว เนื่องจากท้ายน้ำของเมื่อวานได้ไหลมาถึงที่อำเภอเมืองเมืองน่าน ส่วนหัวน้ำอยู่ที่อำเภอเวียงสา ในบางส่วนของอำเภอเมืองน่าน เช่น สถานีขนส่งจังหวัด พบมีน้ำท่วมขังด้านวัดภูมินทร์ จิตรกรรมปู่ม่านย่าม่าน ไม่ได้รับความเสียหาย แต่มีน้ำท่วมขังบริเวณโบราณสถาณ อุโบสถจตุรมุข จากการคาดการณ์โดยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน คาดว่าวันนี้น้ำจะเริ่มลดลง
 

อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมน่าน ปภ.รายงาน กระทบ 11 อำเภอ 313 หมู่บ้าน

จากการขึ้นบินตรวจสอบโดยอากาศยานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าท้ายน้ำได้ถึงอำเภอเมือง ส่วนอำเภอที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ อำเภอเวียงสา อำเภอเมือง และสาหัสที่สุดคืออำเภอภูเพียง พบหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำท่วมสูง ไม่สามารถสัญจรได้ นอกจากทางเรือเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ปภ.น่าน รายงานสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ระหว่างวันที่ 20-23 ส.ค. มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 11 อำเภอ 56 ตำบล 313 หมู่บ้าน ดังนี้ 

 

อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมน่าน ปภ.รายงาน กระทบ 11 อำเภอ 313 หมู่บ้าน อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมน่าน ปภ.รายงาน กระทบ 11 อำเภอ 313 หมู่บ้าน