ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง" เผย ล้มภารกิจติดตามน้ำท่วม จ.แพร่ เพราะสภาพอากาศ

"อุ๊งอิ๊ง" ชี้แจง ไม่ได้ไปเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม จ.แพร่ เพราะสภาพอากาศ แต่ฝาก สส. พื้นที่ติดตามใกล้ชิด ส่วน จ.น่าน ยังลงพื้นที่เหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่หรือลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนก่อนการเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ โดยมอบหมาบให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ลงพื้นที่ 

ล่าสุด น.ส.แพทองธาร โพสต์ข้อความผ่านเฟศบุ๊ก ระบุว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่ 2 จังหวัด คือ น่าน แพร่ ในวันนี้ แต่เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางไป จ.แพร่ ได้ ในวันนี้จึงเป็นการเดินทางไป จ.น่าน ได้เพียงจังหวัดเดียว โดยจะไปที่ อ.เมือง และ อ.ภูเพียง ต้องขออภัยอีกครั้งค่ะ
 

ดิฉันขอส่งกำลังใจให้พี่น้อง จ.แพร่ ผ่านทาง สส. ทั้ง 3 ท่านของเรา คือ สส. ทศพร เสรีรักษ์ , สส. นิยม วิวรรธนดิฐกุล และ สส. วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ตอนนี้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และประสานความช่วยเหลืออยู่อย่างต่อเนื่อง
 
ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่ดิฉันและทีมงานให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ได้ค่ะ ดิฉันขอส่งความห่วงใย และกำลังใจให้พี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังในทุกจังหวัด ซึ่งรวมถึงใน จ.ภูเก็ต ที่มีเหตุการณ์ดินถล่มด้วย (ทราบจากพื้นที่ว่าตอนนี้คลี่คลายแล้ว เหลือการจัดการพื้นที่) ดิฉันและทีมงานจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดค่ะ

 

\"อุ๊งอิ๊ง\" เผย ล้มภารกิจติดตามน้ำท่วม จ.แพร่ เพราะสภาพอากาศ .