ข่าว

“สมชัย” เตือน แอบส่งชื่อ รมต. ไม่ผ่านมติพรรค เสี่ยงขัดจริยธรรมร้ายแรง

“สมชัย” เตือนพวกแอบเสนอชื่อ รมต. แต่ไม่ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค เสี่ยงขัดจริยธรรมร้ายแรงทั้งคนส่ง และผู้บริหารพรรค

24 ส.ค. 2567 กรณีเกิดเกาเหลาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระหว่าง กลุ่มของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และมีการเสนอชื่อรัฐมนตรี ให้กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทั้ง 2 กลุ่ม โดยรายชื่อของกลุ่มหนึ่ง ไม่ผ่านมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค นั้น  

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เมื่อวานเดินผ่าน ได้ยินคนคุยกัน  พวกที่อยู่พรรคการเมืองหนึ่ง แต่แอบติดต่อกับพรรคแกนนำรัฐบาล เสนอชื่อใครต่อใครร่วมรัฐบาล โดย กรรมการบริหารพรรคไม่ได้ให้ความเห็นชอบ และอ้างว่าตัวเองมีเสียง สส. ในมือเท่าโน้นเท่านี้  เพื่อขอตำแหน่งรัฐมนตรี โปรดระวัง

"1. อาจมีผู้ไปร้องต่อ ปปช.ว่า ท่านทำผิด พ.ร.ป. พรรคการเมืองในเรื่องการเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง และฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  ในประเด็นแสวงหาประโยชน์ส่วนตัว นำไปสู่การถอดถอนและตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต

 

2. ผู้บริหารพรรคการเมือง ที่รับผู้ที่รู้หรือสมควรรู้ว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ขัดมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรง อาจถูกรางวัลใหญ่ตามไปด้วย

 

เดินผ่าน แล้วบังเอิญได้ยินมาครับ"

ข่าวยอดนิยม