ข่าว

รู้แล้ว! ผู้ว่าฯ เชียงราย หายไปไหน? ทำไม "อนุทิน-ภูมิธรรม" ไม่เจอตัว

รู้แล้ว! ผู้ว่าฯ เชียงราย หายไปไหน? ทำไม "อนุทิน-ภูมิธรรม" ลงตรวจน้ำท่วม อ.เทิง แล้วไม่เจอ พบมีภารกิจดูการระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขง อ.เชียงของ และ เยี่ยม ปชช. ที่ อ.พญาเม็งราย

จากกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตาม สถานการณ์น้ำท่วม และการบริหารจัดการ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย

พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ณ ที่ว่าการอำเภอเทิง จากนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอเทิง เนื่องจาก นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไม่อยู่ในพื้นที่

โดยบางช่วงบางตอน นายภูมิธรรม และนายอนุทิน ถามหาผู้ว่าฯ สั่งให้กลับมาพื้นที่ด่วน ไม่ว่าจะติดภารกิจอะไร ภาวะแบบนี้ควรต้องลงมาอยู่กับประชาชนเพื่อจะได้เข้าใจ และหาทางบรรเทาความเดือดร้อน นั้น
 

รู้แล้ว! ผู้ว่าฯ เชียงราย หายไปไหน? ทำไม \"อนุทิน-ภูมิธรรม\" ไม่เจอตัว

ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย โพสต์ภารกิจของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า เมื่อ 24 ส.ค. 2567 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายอุดม ปกป้องบวรกูล นายอำเภอเชียงของ และนายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ลงพื้นที่บ้านเต๋น อำเภอเชียงของ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมสะพานระหว่างบ้านอิงใต้ เป็นน้ำไหลผ่านของแม่น้ำอิงที่จะลงสู่แม่น้ำโขง

โดยชลประทานเชียงรายได้นำเครื่องผลักดันน้ำระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขงเต็มพิกัด 10 เครื่อง ระบายน้ำได้ 690 ลบ.ม. /นาที จะผลักดันมวลน้ำได้ 41,400 ลบ./ชม. พิกัดบ้านเต๋น หมู่ที่ 8 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
 

รู้แล้ว! ผู้ว่าฯ เชียงราย หายไปไหน? ทำไม \"อนุทิน-ภูมิธรรม\" ไม่เจอตัว


ต่อจากนั้น นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอพญาเม็งราย ณ บ้านเวียงสักหมู่ที่ 12 ตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานผู้ประสบภัยเทศบาลตำบลเม็งราย โดยมี นายชูสวัสดิ์ สวัสดี นายอำเภอพญาเม็งราย พร้อมด้วยผู้นำ อปท. ในพื้นที่ร่วมตรวจเยี่ยม

ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่หมู่บ้านจำนวน 68 หลังคาเรือน มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 247 คน มีประชาชนบางส่วนได้อพยพมาตั้งที่พักบริเวณริมถนนบายพาส อำเภอขุนตาล - อำเภอพญาเม็งราย 

 

รู้แล้ว! ผู้ว่าฯ เชียงราย หายไปไหน? ทำไม \"อนุทิน-ภูมิธรรม\" ไม่เจอตัว

รู้แล้ว! ผู้ว่าฯ เชียงราย หายไปไหน? ทำไม \"อนุทิน-ภูมิธรรม\" ไม่เจอตัว
 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนที่อพยพครอบครัวมาพักพิงยังริมถนน เพื่อความปลอดภัยหลังจากมีมวลน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง และได้สั่งการให้ทางอำเภอและท้องถิ่นดูแลเรื่องที่พักที่ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะให้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย