ข่าว

เฉลิมชัย ยัน ยังไม่เคยคุยกับแกนนำ เพื่อไทย บอก เดชอิศม์ เข้าใจคลาดเคลื่อน

27 ส.ค. 2567

เฉลิมชัย ยัน ยังไม่เคยคุยแกนนำ เพื่อไทย บอก เดชอิศม์ เข้าใจคลาดเคลื่อน เผย ขอถอนมติ ในที่ประชุม กก.บห.แล้ว ย้ำ ต้องเป็นไปตามกระบวนการ มีหนังสือเทียบเชิญถึงจะนำเข้าที่ประชุม กก.บห-สส.ได้

วันที่ 26 ส.ค.67 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจง หลังนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุ ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมอบหมายให้ นายเฉลิมชัย เจรจา กับแกนนำพรรคเพื่อไทยในการเข้าร่วมรัฐบาล ว่า อาจจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยที่ประชุม กรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต สุรินทร์ ปาลาเร่ สส. สงขลา ขอมติที่ประชุมให้ มอบให้ตนเป็นตัวแทนพรรค ในการพูดคุยเข้าร่วมรัฐบาล แต่ตนได้ขอให้ถอนมตินี้ไปแล้ว โดยมีการบันทึกรายงานการประขุมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อไม่ได้รับมอบหมาย จึงไม่เคยคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย

นายเฉลิมชัยกล่าวด้วยว่า การจะดำเนินใดๆ ต้องเป็นมติพรรค และจนถึงขณะนี้ ตนยังไม่เคยพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ส่วนใครจะไปคุยหรือไม่ตนไม่ทราบ โดยยืนยันในหลักการ ใครจะไปคุยก็ไม่มีผล ถ้ายังไม่ผ่านกระบวนของพรรค

 

การจะเข้าร่วมรัฐบาลต้องมีหนังสือเชิญ อย่างเป็นทางการ จึงจะนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. จึงจะเป็นข้อยุติ ว่า พรรคว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ร่วม