ข่าว

"ทักษิณ" ถึง "เชียงราย" มวลชนแห่ต้อนรับ

"ทักษิณ" นั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย ขณะที่ประชาชน แห่ให้การต้อนรับแน่นสนามบิน

27ส.ค.2567 เวลา 12.15 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว มาถึงที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย  โดยมีนายวิสาร เตชธีรวัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียนายยงยุทธ ติยะไพรัช นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช นางสาว ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.สเชียงราย เขต 2 นายวันชัยจงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย ร.ต.อ. ดร.ธนรัช จงสุทธานามณี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และประชาชน ให้การต้อนรับประมาณ 500 คน

\"ทักษิณ\" ถึง \"เชียงราย\" มวลชนแห่ต้อนรับ

รายงานข่าวแจ้งว่า มวลชนส่วนใหญ่เป็นผู้สนับสนุน นายวันชัยจงสุทธนามณี และมวลชนผู้ติดตาม สส. สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงมีมาร่วมประมาณ 15 คน จากนั้นได้เดินทางไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเดินทางไปที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเทิงจังหวัดเชียงราย

\"ทักษิณ\" ถึง \"เชียงราย\" มวลชนแห่ต้อนรับ

ขณะที่ ชาวบ้านตับเต่า รอรับ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่ง จะร่วมรับประทานอาหารกับผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน ปางค่า ตำบลเวียง อำเภอเทิง และจากนั้นจะไปแจกของผู้ประสบภัยที่บ้านับเต่า ม.2 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง โดยชาวบ้าน ได้มีการเตรียมพร้อมจัดสถานที่กางเต็นท์นำโต๊ะมาวางเพื่อต้อนรับคณะที่จะเดินทางมา ขณะเดียวกันฝนยังตกลงมาหนักยังไม่หยุด  

\"ทักษิณ\" ถึง \"เชียงราย\" มวลชนแห่ต้อนรับ

 

โดย เวลา 13.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.) อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 500 คน พร้อมกล่าวทักทายเป็นภาษาคำเมือง โดยขอโทษที่ต้องให้รอนาน เพราะต้องเปลี่ยนเครื่อง จึงทำให้มาช้าไป 2 ชั่วโมง 

\"ทักษิณ\" ถึง \"เชียงราย\" มวลชนแห่ต้อนรับ

จากนั้นนายทักษิณ ได้เดินทางต่อไปยังบ้านปางค่า ต.ตับเต่า อ.เทิง เพื่อพบปะกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ประสบภัย และมีกำหนดการเยี่ยมชมศูนย์ซ่อม สร้างเพื่อชุมชน Fix it จิตอาสา จากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย

\"ทักษิณ\" ถึง \"เชียงราย\" มวลชนแห่ต้อนรับ

ด้านนายธงชัย อินต๊ะศิลป์ ผู้ใหญ่ตับเต่า กล่าวว่า หมู่บ้านตนเองถูกน้ำซัดหนักมาก ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ ภายในวัดได้มีเครื่องนุ่มห่มมือสอง กองเต็มบริเวณในวัด และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชาวบ้านขนมาเตรียมให้นักศึกษาซ่อม ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านในหมู่บ้านตับเต่า ต้องการตอนนี้ คืออยากได้ผ้าเช็ดตัว อุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านเช่นสบู่ยาสีฟันแปรงสีฟันแก้วน้ำ และอุปกรณ์ครัวเรือน เพราะของใช้ได้ลอยไปตามน้ำหมด จึงอยากฝากบอกไปถึงคุณอุ๋งอิ๋ง นายกรัฐมนตรี และผู้ที่ต้องการเข้ามาบริจาคสิ่งของ

จากนั้นนายทักษิณ จะไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยใน ต.เวียง อ.เทิง และเวลาประมาณ 16:30 น. เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ข่าวยอดนิยม