ข่าว

"เดชอิศม์" มั่นใจ ปชป. ไปต่อได้ ลั่นเข้ามาบริหารพรรค ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง

"เดชอิศม์" ลั่น 70 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง มั่นใจไปต่อได้ ขณะที่ "ชวน" ยันไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ขัดแย้งส่วนตัว แต่เป็นนักการเมืองพูดแล้วต้องรับผิดชอบ

29 ส.ค.2567 ที่ พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. เพื่อขอมติว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีกรรมการบริหารและ สส. ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม และยังพบแฟนคลับที่มารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน

 

\"เดชอิศม์\" มั่นใจ  ปชป. ไปต่อได้ ลั่นเข้ามาบริหารพรรค ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา ฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมด้วยว่า ขอให้รอผลการประชุมว่า จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ตอนนี้ยังไม่ทราบมติ ส่วนกรณีที่พบว่า มีสมาชิกพรรคลาออก เช่น นายศุภโชค โสภา อดีต สส.สงขลา ตน เข้าใจว่าลาออกไปหลายเดือนแล้ว

 

 

นายเดชอิศม์ กล่าวด้วยว่า 70 ปีของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยตั้งมา 26 ปี เลือกตั้งเราไม่เคยชนะเลยต้องยอมรับ คะแนนเราลดลงมาเรื่อย ๆ เมื่อเลือก ตนมาเป็นกรรมการบริหารพรรค สิ่งไหนที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น สิ่งไหนที่ทำให้ได้ สส.ดีขึ้นก็ต้องทำ 

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงความมั่นใจการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ สส.เพิ่มขึ้น นายเดชอิศม์ กล่าวอย่างมั่นใจ เพราะ สส.ส่วนใหญ่เป็น สส.เขต ทุกคนนำเสียงประชาชนมาเล่าให้ฟัง เราต้องประเมินทุกฝ่าย 360 องศา แล้วนำเสนอในที่ประชุม

\"เดชอิศม์\" มั่นใจ  ปชป. ไปต่อได้ ลั่นเข้ามาบริหารพรรค ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง

ขณะที่นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตน จะพูดคุยและถามกรรมการบริหารพรรค ส่วนจะส่งผลอย่างไรหากเข้าร่วมรัฐบาลในพื้นที่ภาคใต้ ตน ได้ตอบไปเมื่อวานแล้ว คงจะมีผลไม่มากก็น้อย ขอให้ไปถามกรรมการบริหารพรรค

 

เมื่อถามถึงความคาดหวังผลการลงมติของที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน กล่าวว่า ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนตัวแสดงเหตุผลไว้ชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ข้อขัดแย้งส่วนตัว แต่เป็น เพราะ ตน เคยรณรงค์ให้ประชาชนภาคใต้ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย ด้วยเหตุผลว่า พรรคนั้นเป็นรัฐบาลเฉพาะจังหวัดที่เลือก และเคยประกาศตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ก่อนมาเป็นพรรคเพื่อไทยว่า จะเป็นรัฐบาลเฉพาะจังหวัดที่เลือก ส่วนจังหวัดอื่นไว้ทีหลัง ทำให้ภาคใต้เสียโอกาส เพราะ คนใต้ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย

\"เดชอิศม์\" มั่นใจ  ปชป. ไปต่อได้ ลั่นเข้ามาบริหารพรรค ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง

นายชวน กล่าวด้วยว่า การที่ ตน บอกไม่ให้เลือก แต่กลับมาร่วมกับคนที่ไม่ให้เลือก ถือเป็นการทรยศชาวบ้าน อย่างน้อยตนก็ได้รักษาสิ่งที่ได้พูดไว้กับชาวบ้าน เมื่อเลือกปฏิบัติกับเรา เราก็จะไม่เลือกเขา ซึ่งที่ผ่านมา ตน เป็น เป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัย ไม่เคยเลือกปฏิบัติกับจังหวัดใด ให้การพัฒนาเหมือนกับจังหวัดที่เลือกเรา 


 
“นักการเมืองพูดแล้วต้องรับผิดชอบ ถ้าเรามาวันหนึ่งเรามากลับลำเหมือนเป็นการทรยศประชาชน” นายชวน กล่าว

ข่าวยอดนิยม