ข่าว

ถึงเวลาคนรุ่นใหม่ ปชป. ทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง ฟื้นนโยบายหาเสียงร่วมรัฐบาล

กก.บห.ปชป. ก้าวข้ามความขัดแย้งอดีตระหว่าง 2 พรรค เตรียมนำนโยบายหาเสียงทำงาน หลังได้เข้าร่วมรัฐบาล เชื่อบรรยากาศดีขึ้น

หลังจากพรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาลได้ทำหนังสือเทียบเชิญให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล และมติของพรรคประชาธิปัตย์เสียงส่วนใหญ่ 34 เสียงเห็นด้วยร่วมรัฐบาล

 

พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ รองโฆษกและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้มองว่า พรรคจะได้มีโอกาสทำงานและสานต่อนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ตามที่ตั้งใจไว้ 

จากความขัดแย้งในอดีตที่เคยเกิดขึ้นนั้น ทำให้ประชาชนและหลายฝ่ายไม่พอใจ ไม่เห็นด้วย และคิดว่าไม่เหมาะสม 

 

แต่ในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ที่เข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารพรรค คิดว่า อยากให้เรื่องนี้ผ่านไป หากเรายังยึดติดอยู่กับอดีตแล้วจะสามารถก้าวข้ามปัจจุบันไปถึงอนาคตได้อย่างไร และในขณะนั้นตนเองในขณะนั้นก็ไม่ได้มีส่วนร่วมหรือมีวุฒิภาวะมากพอที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในตอนนั้น แต่จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้เห็นแล้วว่า การที่พรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรค มีความขัดแย้งกันนั้น บุคคลที่รับผลกระทบมากที่สุด คือ ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว

เพราะฉะนั้น ณ ตอนนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานและบริหารพรรค จึงอยากให้พรรคมีแนวทางใหม่ๆ หรือการเมืองสมัยใหม่ โดยการทำงานร่วมกัน และพัฒนาไปพร้อมกัน เพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการเข้าร่วมในครั้งนี้ จึงไม่อยากให้มีการแบ่งแยกอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา

 

สำหรับในการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่ชื่อของพรรคเพื่อไทยด้วย ที่ทำให้ฝ่ายสนับสนุนของแต่ละฝ่ายไม่พอใจในการเข้ามาของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ จะทำให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ลดความขัดแย้ง และลดอคติใน

ใจ

ข่าวยอดนิยม